Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cùng Vinamilk

Trong tháng 7 và đầu tháng 8, Vinamilk tiếp tục hưởng ứng chiến dịch Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2014 – 2020 trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi; đồng thời thực hiện tuyên truyền cho người cao tuổi về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hàng loạt các hội thảo cho người tiêu dùng và người cao tuổi tuổi đã được Vinamilk tổ tại Đồng Nai, Nghệ An,Phú Yên, Hà Nội và  TP Hồ Chí Minh, tư vấn sức khỏe cho hơn gần hơn 3.500 người tiêu dùng và người cao tuổi.

Ông Phạm Tuyến – Giám đốc Kinh doanh miền Duyên Hải phát biểu tại hội thảo.

Vinamilk còn tổ chức hoạt động đo loãng xương, tư vấn về các sản phẩm đặc trị chuyên biệt dành cho người cao tuổi, đồng thời mời các bác sĩ uy tín tham gia tư vấn chia sẻ những điều cần lưu ý khi chăm sóc sức khỏe cho bản thân và người cao tuổi trong chương trình. Nhiều người cao tuổi đã tham gia chương trình rất nhiệth tình và đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình được tốt hơn.

TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên Học viện Quân y, chuyên khoa gan mật Bệnh viện 103, chia sẻ tư liệu tại hội thảo.

Tại chương trình, TS Nguyễn Hoàng Lê – Giảng viên Học viện Quân y, chuyên khoa gan mật Bệnh viện 103- Hà Nội, đã có bài chia sẻ về sức khỏe và dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi (NCT).  TS Nguyễn Hoàng Lê cho biết: Thống kê y tế chỉ ra, khoảng 95% NCT có bệnh, chủ yếu là bệnh mạn tính không lây, và trên 70% NCT phải tự lao động kiếm sống cùng với sự hỗ trợ của con cháu và gia đình, chỉ có hơn 25% NCT sống bằng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội. Và trong tổng số người cao tuổi chỉ có 5% là trong tình khỏe mạnh, còn lại khoảng 80% là đang trong tình trang sức khỏe trung bình hoặc kém, và 15% là trong tình trạng bệnh tật. Người cao tuổi có đặc điểm sinh lý cơ thể như sau: Mau quên, khó tập trung, rối loạn giấc ngủ, không nhạy cảm về đói-no-khát, hệ tiêu hóa giảm sút về tần suất, giảm sức nhai, rối loạn chuyển hóa dẫn đến rối loạn dung nạp đường, gan nhiễm mỡ… Nguyên nhân do men tiêu hóa giảm, răng yếu, các cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, thoái hóa thần kinh, sức đề kháng giảm, chế độ sinh hoạt (ăn uống, làm việc) không hợp lý khi còn trẻ.

Người tiêu dùng đang đặt câu hỏi cùng TS Nguyễn Hoàng Lê tại hội thảo.

Hậu quả của chế độ ăn không hợp lý như: thiếu đạm, năng lượng dẫn đến suy dinh dưỡng; thừa mỡ động vật, ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón; thiếu calci, vitamin D dẫn đến loãng xương; thừa muối: tăng huyết áp…Các vấn đề tiêu hóa người cao tuổi hay gặp phải: Người cao tuổi khi mất răng ít được quan tâm, họ chỉ nghĩ “đơn thuần là thẩm mỹ” và “răng yếu thì chọn thức ăn phù hợp” và chọn ăn thức ăn lỏng. Hậu quả: thức ăn không được nhai và tiêu hóa một phần bởi nước bọt dẫn đến dạ dày phải “chịu đựng”, môn vị không mở cho thức ăn xuống dẫn đến ứ trệ trong dạ dày và đầy bụng, khó tiêu.


Người cao tuổi thường uống không đủ nước, do trung tâm “báo thiếu nước” trên não hoạt động kém đi nên ít có cảm giác khát nước, dẫn đến da khô, miệng đắng, tim đập nhanh, khó ngủ. Cơ thể thiếu nước dẫn đến đại tràng sẽ tăng tái hấp thu nước cho cơ thể dẫn đến táo bón. Táo bón dẫn đến rặn nhiều và dễ bị bệnh trĩ. Và ít uống nước cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư đại tràng: tích tụ chất cặn bã. Vì vậy người cao tuổi nên uống mỗi ngày 3-5 ly nước lớn, do người cao tuổi hay quên và mất cảm giác khát nên cần tập thói quen uống nước, tuy nhiên cần hạn chế uống nước ngọt, và không uống nhiều nước vào buổi tối.

Ông Nguyễn Kim Trung- Giám đốc Kinh doanh miền Trung 1, phát biểu tại hội thảo ở Phú Yên.

TS còn chia sẻ thêm, người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng phong phú và hợp lý để tránh mắc phải bệnh suy dinh dưỡng ở tuổi già sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác. Đặc biệt, người cao tuổi cần bổ sung đầy đủ Calci – Vitamin D, hai dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tạo xương. Vitamin D tham gia vào nhiều chuyển hóa trong cơ thể, thiếu vitamin D có liên quan đến nhiều bệnh tật: chuyển hóa calci kém, bệnh tự miễn, ung thư, đái tháo đường typ 2, bệnh nhiễm trùng, bệnh tim mạch. Người cao tuổi cũng cần quan tâm đến bệnh loãng xương, là vấn đề sức khỏe cộng đồng rất quan tâm trên toàn thế giới (đau đớn, tàn tật, giảm chất lượng sống và tử vong...).

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩmVinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém.


Loãng xương là một bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam, là một rối loạn chuyển hóa của hệ xương làm tổn thương sức mạnh của xương đưa đến tăng nguy cơ gãy xương, do mất cân bầng giữa hủy xương và tạo xương. Để phòng ngừa loãng xương, người cao tuổi cần cung cấp calci, vitamin D theo nhu cầu, tập thể dục thường xuyên, giảm nguy cơ té ngã, giữ cân nặng hợp lý, ngưng hút thuốc, giảm rượu bia. Người cao tuổi cũng nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa như yaourt, sữa chua, phômat. Vì sữa giúp người cao tuổi bù năng lượng, tăng dưỡng chất, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu.


Cũng tại chương trình, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện ngành hàng sữa bột đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi. Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩmVinamilk SurePrevent Mới, với công thức bổ sung dinh dưỡng dễ hấp thu, đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho người có vấn đề tim mạch, xương yếu, mệt mỏi và ăn ngủ kém; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung Canxi và Đạm collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khoẻ, sản phẩm Vinamilk Diecerna – giúp bình ổn đường huyết cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

PV
Vinamilk Sure Prevent tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu người cao tuổi
Vinamilk Sure Prevent tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu người cao tuổi

Từ năm 2012, Vinamilk đã liên tục tổ chức các hoạt động tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người cao tuổi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN