Cha của con tin người Anh bị IS giam giữ qua đời

Cha của nhà báo người Anh John Cantlie, người đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng giam giữ, đã qua đời chỉ vài tuần sau khi khẩn cầu nhóm khủng bố thả tự do cho con trai ông.

Ông John Cantlie gửi đi lời khẩn cầu IS từ giường bệnh.


Được biết, cha của nhà báo Anh John Cantlie – ông Paul Cantlie mất vì những biến chứng từ bệnh viêm phổi. Sức khỏe của ông Paul Cantlie đã xấu đi nhiều từ khi con trai ông bị IS bắt giữ ở Syria 2 năm trước. 


Hồi đầu tháng, trên giường bệnh, ông Paul đã gửi tới IS một đoạn video, trong đó ông khẩn cầu tha mạng cho con trai, nhưng không được hồi đáp. Theo gia đình Cantlie, ông Paul mất mà "không biết liệu những kẻ giam giữ John có nhận được thông điệp của ông ấy không”.


Gia đình Cantlie cho biết đã cố gắng tìm mọi cách báo tin cho John Cantlie sau khi cha anh mất hôm 16/10.


Trong một thông điệp gửi đi từ giường bệnh, ông Paul nói: “Lần đầu tiên trong gần hai năm, chúng tôi thấy con trai trong một đoạn video trên mạng. Con trai tôi nói nó vẫn là tù nhân của IS, rằng nó có thể sống, và nó có thể chết”.


“Gửi những người giam giữ John, xin biết rằng nó là một người tốt. Tất cả những gì nó làm là giúp đỡ người dân Syria. Tôi cầu xin các bạn thả tự do cho con trai chúng tôi, để nó có thể trở về nhà an toàn với những người nó yêu thương và cũng yêu thương nó", người đàn ông 80 tuổi khẩn khoản cầu xin. 


Tuy nhiên, tất cả những cố gắng đối thoại của gia đình Cantlie đã bị làm ngơ. 


John Cantlie đã xuất hiện trong một loạt đoạn video những tuần gần đây, trong đó anh nói về nhóm IS và chỉ trích chính sách của phương Tây ở Iraq và Syria.


Quân khủng bố IS, hiện kiểm soát nhiều khu vực ở Syria và Iraq, đã hành quyết 4 con tin phương Tây trong vài tháng nay.


Xem video ông John Cantlie gửi thông điệp tới IS trong bệnh viện:



Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



Hạnh Nhân (Theo Sky News, Reuters)

IS tung video mới
IS tung video mới

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung lên mạng video mới nhất với sự xuất hiện của một con tin người Anh, nhà báo John Cantlie, trong đó con tin này cảnh báo về một “cuộc chiến tranh vùng Vịnh lần thứ ba”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN