CELAC phản đối trừng phạt đơn phương chống Venezuela

Ngày 12/2, Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC) đã ra thông cáo phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương và mang tính đe dọa của Mỹ chống Venezuela, coi đây là sự vi phạm luật pháp quốc tế. 

Lãnh đạo các nước CELAC chụp ảnh chung tại hội nghị ở San Jose, ngày 28/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh cho biết, thông cáo của CELAC tái khẳng định quan điểm đã được nguyên thủ các nước thành viên nêu ra trong tuyên bố ngày 29/1 vừa qua tại Hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này ở thành phố Belen của Costa Rica, trong đó kêu gọi các bên giải quyết bất đồng thông qua đối thoại song phương. 

Tổ chức tập hợp 33 quốc gia Mỹ Latinh và Caribe này cũng nhấn mạnh nguyên tắc nêu trong Tuyên bố La Habana ngày 29/1/2014 nói rằng đây là khu vực hòa bình, yêu cầu mọi quốc gia trên thế giới tôn trọng nguyên tắc này trong quan hệ song phương với mỗi quốc gia thành viên của CELAC thông qua việc không can thiệp công việc nội bộ, tôn trọng quyền tự chủ, tự quyết và bình đẳng của mỗi dân tộc. 

Trước đó, Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Venezuela và sẵn sàng làm trung gian đối thoại giữa Washington và Caracas. 

Tháng 12/2014, Quốc hội Mỹ đã thông qua "Luật bảo vệ nhân quyền và xã hội dân sự Venezuela" và tiếp đó trong hai tháng đầu năm nay đã tung ra 2 gói trừng phạt gồm cấm nhập cảnh, đóng băng tài khoản ngân hàng và tịch thu tài sản đối với nhiều quan chức Venezuela.


TTXVN/Tin tức
Venezuela phá vỡ âm mưu lật đổ chính quyền
Venezuela phá vỡ âm mưu lật đổ chính quyền

Lực lượng an ninh Venezuela đã phá tan nhiều âm mưu hòng lật đổ chính quyền hợp hiến, trong đó có kế hoạch ám sát Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN