Cắt khối u 11kg trong ổ bụng bệnh nhân

Ngày 21/5, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ cho biết: Khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cắt khối u nặng khoảng 11kg cho một bệnh nhân.

Ảnh minh họa - TTXVN


Bệnh nhân là ông Thiều Thanh Xuân (60 tuổi, ở phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Trước đó, gia đình đưa ông Xuân đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ khám trong tình trạng mệt mỏi, đi lại, ăn uống đều rất khó khăn và đặt biệt là bụng của bệnh nhân rất to. Qua khám lâm sàng, chụp CT đa lát cắt ổ bụng có cảm quang, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị khối u sau khúc mạc chiếm gần hết ổ bụng. Khối u đẩy toàn bộ ruột, bao tử của bệnh nhân sang phải. Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt khối u.

Bác sĩ La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cho biết: Ca phẫu thuật bắt đầu vào sáng 21/5. Khi mở ổ bụng, ê kíp phẫu thuật phát hiện khối u chèn ép dính vào đại tràng, thận và các mạch máu trong ổ bụng. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tách lấy toàn bộ khối u nặng khoảng 11kg ra khỏi ổ bụng của bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, có dấu hiệu tốt.

Thanh Sang
Mổ gắp đỉa dài 20cm chui vào mũi
Mổ gắp đỉa dài 20cm chui vào mũi

Bệnh nhân Chìu Quốc Phong ở huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đi làm ruộng rồi nằm ngủ say trên bờ nên có thể đã bị con đỉa chui vào mũi mà không hay biết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN