Cấp cứu hơn 30 ca ngộ độc thực phẩm khi đi nghỉ dưỡng

Khoảng trưa 18/5, hơn 30 công nhân của Công ty cổ phần Savimex đóng tại phường Hiệp Thành, Quận 12, TP Hồ Chí Minh đang nghỉ dưỡng, du lịch tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) do bị ngộ độc thực phẩm.

 

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Lê Lợi, những công nhân trên nhập viện trong tình trạng nôn, đau bụng, hoa mắt, chóng mặt và mệt mỏi. Qua thăm khám, các bác sĩ bệnh viện Lê Lợi xác định các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

 

Bác sĩ Trần Thiện Trường, Phó Trưởng Phòng khám cấp cứu Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu cho biết, khoảng 11h ngày 18/5 có hơn 10 bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu (là các công nhân của Công ty cổ phần Savimex từ TP Hồ Chí Minh xuống TP Vũng Tàu du lịch, lưu trú tại địa bàn khu vực Bãi Sau), với triệu chứng chủ yếu là đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa. Đa số các trường hợp tiếp nhận được xử lý kịp thời, chưa có trường hợp diễn biến nặng. Sau đó bệnh viện tiếp nhận thêm bệnh nhân cùng công ty trên vào cấp cứu với các triệu trứng tương tự. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau, chống nôn và chống tiêu chảy.

 

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm cho biết, tối 17/5 sau khi ăn tối ở nhà hàng Hải Anh, nằm trên đường 30/4, TP.Vũng Tàu, một số người bắt đầu có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn. Đến sáng 17/5, sau khi ăn sáng ở các nhà hàng Newway (khách sạn Medicoast), nhiều người cũng có triệu chứng như trên. Các bệnh nhân này cho biết thêm, các món đã ăn tại nhà hàng Hải Anh gồm có: g ỏi ngó sen, lẩu, cá hấp nguyên con. Hầu hết các bệnh nhân đều nghi ngộ độc là do ăn gỏi ngó sen vì khi ăn món này các công nhân đều thấy bị nhũn và khá chua.

 

Chiều 18/5, do được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của các công nhân Công ty cổ phần Savimex đã dần ổn định. Hiện một số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ đã bình phục và xuất viện, một số ca nặng đang được các bác sĩ theo dõi.

 

Hoàng Nhị

735 công nhân giày Hong Fu bị ngộ độc
735 công nhân giày Hong Fu bị ngộ độc

Đến chiều 15/5, phần lớn công nhân Công ty giày Hong Fu Việt Nam bị ngộ độc nước được đưa vào các bệnh viện trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã xuất viện trở về nhà với sức khỏe ổn định.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN