Cảnh sát Mỹ lại bắn chết người da đen

Một đoạn video mới công bố cho thấy cảnh sát Mỹ lại bắn chết một người đàn ông da đen, một lần nữa làm dấy lên những căng thẳng giữa lực lượng thực thi pháp luật Mỹ với cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Hiện trường vụ việc.


Trong đoạn băng hình ghi lại từ camera trong xe ô tô của cảnh sát, ngày 30/12/2014, Jerame Reid, 36 tuổi, đi cùng một người bạn và bị viên cảnh sát Braheme Days yêu cầu dừng lại kiểm tra tại một chốt giao thông ở New Jersey. Mọi việc trở nên căng thẳng khi ông Days, cũng là người da đen,  phát hiện một khẩu súng trong ngăn đựng găng tay của chiếc xe ô tô.

Ông Days liền lấy súng của mình ra và nói với Reid: “Nếu anh với lấy thứ gì (súng) đó, anh sẽ chết”. Reid khẳng định không có ý định lấy súng ra và có vẻ cố gắng ra khỏi xe với hai tay giơ lên. Sau đó, ông Days và đồng nghiệp của ông, Roger Worley, cùng nổ súng.  Đối tượng Jerame Reid, từng thụ án 13 năm tù giam vì bắn cảnh sát, đã tử vong vì những viên đạn của Days và Worley.

“Đoạn video tự cho thấy Jerame Reid không phải một mối đe dọa và anh ta không có vũ khí trong người. Anh ta tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát và họ bắn anh ta”, Walter Hudson, người sáng lập và chủ tịch nhóm quyền dân sự Liên minh nhận thức quốc gia, nói.

Các công tố viên cho hay một khẩu súng đã được tìm thấy ở hiện trường. Cả hai sĩ quan cảnh sát đều đang bị đình chỉ công tác trong khi văn phòng công tố địa phương đang điều tra vụ việc.


Video vụ cảnh sát nổ súng bắn chết Jerame Reid:






Hạnh Nhân (Theo Telegraph)
Thêm một vụ nổ súng vào cảnh sát Mỹ
Thêm một vụ nổ súng vào cảnh sát Mỹ

Cảnh sát thành phố Los Angeles ngày 29/12 đã mở một cuộc truy lùng toàn thành phố sau khi xuất hiện 2 đối tượng tình nghi nổ súng vào một xe tuần tra cảnh sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN