Cảnh sát Mỹ bắn chết người vì lấy nhầm súng

Một đoạn băng vừa được đăng tải trên mạng ghi lại hình ảnh một viên cảnh sát người da trắng ở Tulsa, Oklahoma (Mỹ) đã bắn và giết chết một người đàn ông da đen không vũ trang vào ngày 2/4.


Viên cảnh sát được xác định danh tính là Bob Bates, 73 tuổi, đã khai nhận do nhầm lẫn, ông sử dụng một khẩu súng có đạn thật thay vì khẩu súng điện Taser.


Video cảnh Bates truy đuổi và bắn đối tượng da màu:




Trong đoạn băng được phán tán, nghi phạm Eric Courtney Harris – 44 tuổi đang cố gắng chạy thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. Ngay sau đó, viên cảnh sát đã xông lên đuổi kịp Harris, vật đối tượng xuống đất, và sau đó một tiếng nổ vang lên. Tiếng của cảnh sát Bob cũng xuất hiện trong đoạn băng - “tôi đã bắn anh ta, tôi xin lỗi” - trong khi Harris quằn quại trong đau đớn. Tuy được sự trợ giúp của đội ngũ y tế, song Harris đã tử vong.


Theo báo cáo của cảnh sát trong vụ việc, Eric Courtney Harris bị coi là nghi phạm bán vũ khí cho cảnh sát ngầm.


Đối tượng Eric Courtney Harris.


Cái chết của Harris diễn ra chỉ vài ngày sau vụ cảnh sát bắn chết một người đàn ông có vấn đề về thần kinh tại Florida. Tuần trước, một cảnh sát ở Nam Carolina đã bắn 8 phát đạn vào Walter Scott, một người đàn ông da đen 50 tuổi không có vũ khí đang chạy trốn, khiến người này tử vong. Trước đó, cái chết của cậu thanh niên Michael Brown ở Ferguson, bang Missouri tháng 8 năm ngoái đã gây ra một làn sóng biểu tình phản đối mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ.


Hiện cảnh sát Bob Bates đang phải đối mặt với bản án giết người. Trong một tuyên bố, luật sư của hạt Tulsa Stephen A. Kunzweiler cho biết Bob bị buộc tội giết người cấp độ 2 vì thiếu cẩn trọng. Nếu như bị kết tội, ông sẽ phải ngồi tù 4 năm.



Hồng Hạnh (theo RT)
Mỹ sa thải cảnh sát bắn chết người da màu
Mỹ sa thải cảnh sát bắn chết người da màu

Một sỹ quan cảnh sát da trắng ở miền Nam nước Mỹ, đã bị đuổi việc sau khi bị cáo buộc bắn chết người đàn ông da màu không có vũ khí.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN