Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can khủng bố ở Boston

Theo giới chức Mỹ, ngày 2/6, cảnh sát Boston đã bắn hạ một người đàn ông tình nghị bị "cực đoan hóa" bởi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đặc vụ Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Vincent B.Lisi cho hay trước khi bị bắn, nghi can được xác định là Usaama Rahim, 26 tuổi đã vung dao đe dọa trước mặt cảnh sát Boston. Đối tượng này trước đó đã được các cơ quan chống khủng bố theo dõi 24/24.

Hiện trường vụ nổ súng.


Cảnh sát trưởng Boston Williams Evans nói: “Chúng tôi tin rằng anh ta là một mối đe dọa. Chúng tôi đã theo dõi anh ta một thời gian”. Ông Evans cho hay vụ nổ súng xảy ra khoảng 7h sáng sau khi các sĩ quan cảnh sát và đặc vụ FBI tiếp cận đối tượng này để thẩm vấn. Nhưng đột nhiên Rahim quay lại với một con dao lớn màu đen và lao vào cảnh sát. Cảnh sát đã yêu cầu nghi can hạ vũ khí nhưng không được và buộc phải nổ súng. Nghi can Rahim bị bắn hai phát đạn và tử vong sau đó.

Trong khi đó, Ibrahim Rahim, lãnh tụ Nhà thờ Hồi giáo Ngọn hải đăng ở Oakland, California đã đăng tải về cái chết của anh mình trên mạng xã hội. Trên Facebook, Ibrahim Rahim khăng khăng anh mình bị bắn ba phát đạn khi đang nói chuyện điện thoại với cha ở điểm chờ xe buýt.

Trong một tuyên bố, Cộng đồng Hồi giáo Boston cho biết cảnh sát đã mời những nhà lãnh đạo Hồi giáo tới xem video về vụ nổ súng để xác nhận liệu có đúng đối tượng Rahim đã đe dọa khiến họ phải nổ súng không.


Hạnh Nhân (Theo CNN)
Bạo động phản đối cảnh sát Mỹ hại chết người da màu
Bạo động phản đối cảnh sát Mỹ hại chết người da màu

Bạo động đã xảy ra trong cuộc biểu tình tại thành phố Baltimore, Mỹ phản đối vụ thanh niên da màu Freddie Gray tử vong một tuần sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN