Cảnh sát Liberia bắn đạn thật vào người biểu tình

Nhân chứng cho biết ngày 20/8, cảnh sát tại thủ đô Monrovia của Liberia đã bắn đạn thật và hơi cay để giải tán những người biểu tình ném đá và tìm cách phá vòng cách ly bị áp đặt tại khu cư trú của họ do dịch Ebola.

Đã có ít nhất 4 người bị thương trong cuộc đụng độ tại West Point. Hiện chưa rõ có ai bị thương do đạn của cảnh sát, song nhà báo Reuters đã chứng kiến một thiếu niên bị thương nặng ở chân. Một nhà báo AFP và những người chứng kiến cũng cho biết, bốn người dân tại khu ổ chuột bị cách ly do dịch Ebola tại thủ đô Monrovia của Liberia đã bị thương trong các cuộc đụng độ với cảnh sát và binh sĩ.

Đường phố ở Monrovia. Ảnh: AFP-TTXVN


Bạo lực nổ ra khi lực lượng an ninh tiến vào sơ tán một quan chức chính phủ và gia đình của ông khỏi khu West Point, nơi vốn đang bị phong tỏa theo một phần của các biện pháp an ninh mới liên quan đến virus Ebola.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người tử vong vì virus Ebola ở Tây Phi tiếp tục tăng nhanh và hiện đã lên tới mức 1.350 người, trong đó Liberia trở thành nơi dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất.

Theo WHO, tính đến ngày 20/8 đã có tổng số 2.473 ca nhiễm bệnh và 1.350 người tử vong, trong đó riêng Liberia đã có 972 người nhiễm bệnh và 576 người tử vong. WHO cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung cấp, bao gồm nhiên liệu, thực phẩm và các loại nhu yếu phẩm khác, sau khi một số hãng hàng không và dịch vụ vận chuyển đã tạm ngừng cung cấp cho một số trung tâm dân cư ở Liberia, Sierra Leone và Guinea.

WHO cũng cho biết đang tiến hành một chiến dịch tuyên truyền lớn tập nhằm vào các công ty và tổ chức đang hoạt động ở châu Phi, do một số công ty đã quyết định đình chỉ cung cấp dịch vụ cho các quốc gia có ổ dịch Ebola. Cùng với Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), tổ chức này cũng đang phát động một chiến dịch nhằm cung cấp lương thực cho khoảng 1 triệu người đang bị cách ly tại 4 huyện của Guinea, Sierra Leone và Liberia.


TN (Theo AFP)
2 ca nghi nhiễm Ebola: Tiếp tục giám sát tại cộng đồng
2 ca nghi nhiễm Ebola: Tiếp tục giám sát tại cộng đồng

Qua theo dõi diễn biến sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TPHCM), ngành y tế thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú, kể từ khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN