Cảnh sát Hong Kong sẽ giải tán biểu tình vào 11/12

Theo báo "Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng" ngày 9/12, cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã phê chuẩn các kế hoạch giải tỏa những đường phố bị phong trào “Chiếm Trung tâm” chiếm đóng.

Cảnh sát Hong Kong được triển khai ngăn chặn người biểu tình phản đối chính quyền tại Admiralty ngày 30/11. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Ngày 11/12 nhiều khả năng là ngày mục tiêu của hàng nghìn cảnh sát nhằm giải tỏa các địa điểm biểu tình còn lại ở hai khu vực Admiralty và Causeway Bay sau 72 ngày diễn ra hoạt động chiếm giữ của phong trào “Chiếm Trung tâm”.

Báo trên dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, hơn 3.000 cảnh sát có thể được triển khai để giải tỏa khu trại biểu tình lớn nhất của phong trào “Chiếm Trung tâm” ở Admiralty và Causeway Bay trong cùng một ngày trong tuần này.

Một nguồn tin cảnh sát nói rằng những chi tiết về chiến dịch giải tỏa lần này sẽ được phê chuẩn sau một cuộc họp với một nguyên đơn và lực lượng thi hành án trong ngày 9/12. Nguồn tin này tiết lộ: “Cảnh sát sẽ dẹp bỏ toàn bộ địa điểm biểu tình ở Admiralty, trong đó gồm cả những khu vực không có trong lệnh của tòa án. Mục tiêu của chúng tôi là giải tỏa toàn bộ các con đường bị chiếm giữ và khôi phục giao thông”.

Cũng theo nguồn tin này, cảnh sát sẽ giải tỏa cả địa điểm biểu tình ở khu Causeway Bay trong cùng ngày 11/12 nếu có thể. Cảnh sát ước tính rằng số người biểu tình ở Causeway Bay hiện còn chưa đến 50 người.


T.N

Hong Kong: Đã có người đầu tiên ngừng tuyệt thực
Hong Kong: Đã có người đầu tiên ngừng tuyệt thực

Một trong 5 người thuộc phong trào Học dân Tư triều (Scholarism) tham gia tuyệt thực tại Admiralty, Hong Kong, đã chính thức chấm dứt hành động tuyệt thực do vấn đề về sức khỏe.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN