Cảnh sát Hong Kong khôi phục giao thông ở Mong Kok

Cuộc biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong, Trung Quốc đã bước sang ngày 20 và được đánh dấu bằng việc cảnh sát khôi phục giao thông trên nhiều tuyến đường ở Mong Kok, khu vực sầm uất nhất Hong Kong.

Người biểu tình trên đường Nathan cùng biểu ngữ “Nếu Mong Kok thất thủ, Admiralty không giữ được lâu”.


Vào khoảng 5 giờ sáng 17/10, hàng trăm cảnh sát bất ngờ xuất hiện ở Mong Kok, bắt đầu thực thi hành động dỡ bỏ chướng ngại vật, lều trại mà người biểu tình "Chiếm Trung tâm" dựng lên nhằm phong tỏa, chiếm giữ nhiều tuyến đường ở đây.

Khi đó, tại hiện trường không có nhiều người biểu tình chốt giữ, cũng không xảy ra va chạm lớn giữa cảnh sát và người biểu tình. Một số người biểu tình thu dọn đồ đạc, nói rằng sẽ rút về cố thủ ở Admiralty, nhưng cũng có người tuyên bố sẽ quay trở lại, tiếp tục chiếm giữ.

Tới 7 giờ 14 phút sáng cùng ngày, những hình ảnh truyền hình trực tiếp phát đi trên Đài Truyền hình TVB cho thấy xe cộ bắt đầu lưu thông qua ngã tư đường Argyle và đường Nathan, nơi mà trước đó người biểu tình đóng “đại bản doanh”.


Tin, ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)





Cảnh sát Hong Kong giải tán khu biểu tình ở Mong Kok
Cảnh sát Hong Kong giải tán khu biểu tình ở Mong Kok

Sáng sớm 17/10, cảnh sát Hong Kong đã giải tán khu biểu tình ủng hộ dân chủ tại khu Mong Kok đông đúc mà không gặp phải sự kháng cự nào khi dỡ bỏ rào chắn và lều bạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN