Cảnh sát Hong Kong bắt giữ 45 người biểu tình

Sáng sớm 15/10, cảnh sát Hong Kong đã sử dụng bột hạt tiêu để đối phó với người biểu tình chiếm giữ đường hầm Lung Wu ở cạnh khu vực trụ sở các tòa nhà chính quyền và bắt giữ 45 người biểu tình "Chiếm Trung tâm".


Cảnh sát ngăn dòng người biểu tình tập trung tại quận Kowloon, Hong Kong. Ảnh: AFP-TTXVN.


Cảnh sát cho biết trong số 45 người bị bắt có 38 nam và 8 nữ. Những người này bị bắt vì tụ tập bất hợp pháp khi cảnh sát tiến hành giải tỏa đường hầm Lung Wu, nơi bị người biểu tình tái chiếm giữ từ đêm 14/10. Đến 6 giờ 5 phút sáng 15/10, đường hầm Lung Wo đã được giải phóng để giao thông hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó từ tối 14/10, cảnh sát đã giải tỏa các rào chắn do người biểu tình dựng lên ở đường hầm này trong hơn hai tuần qua. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, người biểu tình đã nhanh chóng chiếm lại đường hầm và dựng lại một loạt rào chắn, đồng thời tháo dỡ những viên gạch bê tông ở hai bên đường hầm và ghép nối với nhau làm chướng ngại vật giữa đường hầm.

Đài truyền hình TVB đã phát một đoạn băng ghi hình mà phóng viên của đài này nói là một nhóm cảnh sát đang đánh 1 người biểu tình bị còng tay trong vài phút. Độ tin cậy của đoạn băng hình này chưa thể ngay lập tức được xác minh độc lập.

Trong cuộc họp báo sáng 15/10, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hong Kong, Chánh Thanh tra Tsui Wai-hung nói rằng ông không có thông tin về vụ việc trên, đồng thời kêu gọi người dân liên hệ với cảnh sát nếu họ có thêm thông tin.


T.N
Người biểu tình Hong Kong đụng độ cảnh sát trong đêm
Người biểu tình Hong Kong đụng độ cảnh sát trong đêm

Hàng chục người biểu tình ủng hộ dân chủ tại Hong Kong đã đối đầu căng thẳng với một số lượng lớn cảnh sát chống bạo động gần trụ sở chính quyền Hong Kong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN