Canada, Australia chung lãnh sự quán ở Kiev

Ngoại trưởng Canada John Baird ngày 12/12 ra thông cáo hoan nghênh tuyên bố của Thủ tướng Australia Tony Abbott và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về việc Australia dự kiến mở đại sứ quán tạm thời nằm trong Đại sứ quán Canada ở thủ đô Kiev của Ukraine.

Thủ tướng Australia Tony Abbott (trái) và Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko ngày 11/12. Ảnh: kyivpost.com.


Trong thông cáo, Ngoại trưởng Baird cho rằng Canada và Australia chia sẻ mối quan hệ hữu nghị có từ lâu và tiếp tục là đối tác trong “công cuộc phát triển của Ukraine”, “cùng làm việc để hỗ trợ người dân Ukraine hiện thực hóa khát vọng dân chủ, thoát khỏi các động thái và chủ nghĩa quân phiệt của Nga”. Ông Baird nhấn mạnh thỏa thuận là tấm gương về cách thức Canada và Australia hợp tác trong nỗ lực “thúc đẩy nguyên tắc dân chủ và nhân quyền trên thế giới”.

Trước đó, Canada và Australia đã ký bản ghi nhớ (MoU) thỏa thuận để Australia mở cơ quan đại diện tại Kiev ở cùng địa điểm với đại sứ quán Canada tại thủ đô của Ukraine. MoU này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước trong cung cấp dịch vụ lãnh sự ở nước ngoài.

Đến nay, công dân Canada ở các nước Canada không có cơ quan đại diện có thể nhận dịch vụ lãnh sự từ các cơ quan đại diện ngoại giao Australia ở 20 nước. Ngược lại, công dân Australia được sử dụng dịch vụ tương tự từ các cơ quan đại diện của Canada ở 23 nước.


T.N

Nga khởi tố vụ tấn công Đại sứ quán tại Kiev
Nga khởi tố vụ tấn công Đại sứ quán tại Kiev

Ông Vladimir Markin thông báo đã khởi tố hình sự vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev của Ukraine hồi tháng 6 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN