Campuchia, Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác quân sự

Ngày 28/5, tại thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã ký một thỏa thuận hợp tác quân sự.


Phát biểu với báo giới sau lễ ký, ông Tea Banh cho biết theo thỏa thuận, Trung Quốc sẽ tiếp tục tiếp nhận đào tạo các nhân viên quân sự Campuchia. Ông cũng cho biết chuyến thăm Campuchia của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt sẽ thúc đẩy và mở rộng các mối quan hệ hữu nghị hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực quân sự.


Tại cuộc hội đàm trước đó, ông Tea Banh và ông Lương Quang Liệt đều nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, cam kết tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế.


Theo thỏa thuận được ký tại trụ sở Bộ Quốc phòng Campuchia, phía Trung Quốc sẽ giúp Campuchia 120 triệu nhân dân tệ (20 triệu USD) để xây dựng các quân y viện, trường đào tạo quân sự cho Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF).


Theo chương trình, ông Lương Quang Liệt sẽ có cuộc họp tham vấn với những người đồng cấp thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào ngày 29/5, nhằm tăng cường hợp tác quân sự giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đang thực hiện chuyến thăm chính thức Campuchia bốn ngày, từ 27 đến 30/5. Trong khi đó, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN diễn ra từ ngày 29 đến 30/5 cũng tại Phnôm Pênh.


Chí Hùng (P/v TTXVN tại Campuchia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN