Campuchia hoàn thành cầu dài nhất bắc qua sông Mekong

Campuchia đã hoàn thành cầu Neak Loeung, cây cầu dài nhất của nước này bắc qua sông Mekong, sau gần 4 năm thi công. Cầu được xây dựng bằng nguồn vốn viện trợ của Nhật Bản.

Cây cầu Neak Loeung dài nhất Campuchia bắc qua sông Mekong. Ảnh: Phnompenh Post.


Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kazuyuki Nakane đang ở thăm Campuchia đã dự buổi lễ đánh dấu hoàn thành công trình ngày 14/1 và đặt tên cầu theo tiếng Nhật là Tsubasa. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen cho biết cầu sẽ chính thức được khánh thành cho các phương tiện lưu thông trước Năm mới của người Khmer vào tháng 4 tới.

Ông cũng nhấn mạnh cây cầu là một phần của tuyến cao tốc ASEAN kết nối khu vực phía Tây tỉnh Kandal và phía Đông tỉnh Prey Veng giáp Việt Nam. Cầu sẽ tạo thuận lợi cho giao thông xuyên biên giới và hoạt động du lịch giữa Campuchia và Việt Nam.

Về phần mình, Thứ trưởng Kazuyuki Nakane cho biết cây cầu là món quà của nhân dân Nhật Bản dành cho Campuchia trong bối cảnh Cộng đồng ASEAN dự kiến hình thành vào cuối năm nay. Ông Nakane bày tỏ tin tưởng cầu Tsubasa sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Campuchia.

Bộ trưởng Giao thông Campuchia Tram Iv Tek cho biết cầu Tsubasa rộng 13,5 mét, dài 2.215 mét và cao 37 mét tính từ mặt nước. Cây cầu này do Công ty xây dựng Sumitomo Mitsu của Nhật Bản thi công, với chi phí xây dựng ước tính 95 triệu USD, khoản vốn viện trợ lớn nhất của Nhật Bản dành cho Campuchia từ trước đến nay.


TTXVN/Tin Tức


Campuchia thúc đẩy phát triển du lịch biển
Campuchia thúc đẩy phát triển du lịch biển

Festival Biển Campuchia lần thứ 3 đã diễn ra tại thành phố biển Koh Kong, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 250 km về phía nam, với những chương trình liên hoan ẩm thực, hội chợ thương mại, biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao... thu hút hàng chục nghìn du khách tham gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN