Campuchia gửi 218 quân nhân tới Lebanon

Ngày 19/12, tại Căn cứ Không quân của Quân đội Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnom Penh (Phnôm Pênh) đã diễn ra lễ tiễn 218 quân nhân của nước này đi Lebanon (Libăng) tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) tại quốc gia Vùng Vịnh này.

Đây là đợt chuyển quân lần thứ ba của Campuchia tới Lebanon để thay thế các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ một năm tham gia lực lượng hòa bình của LHQ tại đó.

Lực lượng quân đội Campuchia. Nguồn: Internet.


Theo Tham mưu trưởng Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tướng Pol Saroeun, 218 binh sĩ được cử đến Libăng lần này là thuộc lực lượng công binh, có nhiệm vụ rà phá bom mìn, xây dựng đường xá, cầu và doanh trại quân đội, cũng như các hoạt động hỗ trợ nhân đạo như cung cấp nước sạch và các dịch vụ y tế cho người dân Lebanon.

Tham dự lễ tiễn quân, Điều phối viên của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Campuchia, ông Douglas Broderick, đã hoan nghênh những đóng góp của Campuchia trong việc hỗ trợ các quốc gia đang trong tình trạng xung đột và bất ổn.

Ông Broderick cũng cho biết 2 đoàn quân nhân Campuchia tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình trước đã hoàn thành nhiệm vụ rà phá bom mìn trên diện tích hơn 2 triệu km2 tại Lebanon cũng như xây dựng nhiều khu nhà ở, các cơ sở quân sự cũng như khai thông nguồn nước sinh hoạt cho chính mình và các đơn vị sau này sử dụng.


Lần đầu tiên Campuchia cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Libăng là vào tháng 11/2010; song lần đầu tiên đưa quân nhân ra nước ngoài tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ là vào năm 2006 tại Sudan (Xuđăng), rồi sau đó tới Cộng hòa Chad (Sát) và Trung Phi.


TTXVN/ Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN