Cambodia bắn nhầm máy bay dân sự của Thailand

Ngày 12/7, quân đội Thailand (Thái Lan) cho biết binh sĩ Cambodia (Campuchia) đã nã đạn vào một máy bay chở khách của hãng hàng không Bangkok Airways do nghi đó là máy bay do thám khi nó bay gần khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước.

 

Máy bay của hãng Bangkok Airways. Nguồn: Internet.

 

Phó phát ngôn viên quân đội Thái Lan, Đại tá Sirichan Ngathong cho biết: "Quân đội Campuchia đã nổ súng do có một máy bay chở khách của hãng hàng không Bangkok Airways không thể hạ cánh xuống Sân bay Siem Reap vì thời tiết xấu.


Đây là một sự hiểu lầm từ phía Campuchia do họ nghi đó là máy bay do thám". Cũng theo ông Sirichan Ngathong, không có ai bị thương trong vụ việc xảy ra gần điểm đến du lịch Siem Reap, miền Bắc Campuchia này.

 

Cùng ngày, quân đội Campuchia tại biên giới - nơi từng xảy ra các vụ đụng độ đẫm máu do tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước láng giềng hồi năm ngoái - xác nhận rằng các binh sỹ nước này đã nổ súng vào một máy bay. Tư lệnh Seng Phearin nói: "Do trời tối nên chúng tôi không thể phân biệt loại máy bay. Nó bay vòng nhiều lần nên các binh sỹ của chúng tôi đã bắn 18 phát súng máy, song đều trượt do nó bay rất cao. Tôi nghĩ máy bay chở khách sẽ không bay quanh khu vực biên giới nên chúng tôi ngờ rằng đó là máy bay do thám, do vậy chúng tôi đã nổ súng để bảo vệ không phận".

 

Theo Tư lệnh Seng Phearin, máy bay trên đã bay sâu vào lãnh thổ Campuchia 10 km, và vụ việc xảy ra lúc 19h00' giờ địa phương (12h00' giờ GMT) hôm 11/7, trong khi giới chức Thái Lan nói vụ việc xảy ra vào sáng 12/7.

 

 

TTXVN/Tin tức

Những nghi vấn mới trong vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị Syria bắn rơi
Những nghi vấn mới trong vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị Syria bắn rơi

Trong một tuyên bố ngày 12/7, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ không tìm thấy bất cứ dấu tích nào của thuốc nổ trên các mảnh vỡ của chiếc máy bay quân sự F-4 Phantom bị Syria (Xyri) bắn rơi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN