Cách phòng tránh dị ứng với gió lạnh


Tôi bị dị ứng với gió lạnh nên cứ vào thời điểm thời tiết bắt đầu có những đợt gió mùa đông bắc đầu tiên, vào khoảng cuối thu - đầu đông là tôi bị dị ứng, nổi mẩn ngứa khắp người. Hiện nay, dự báo thời tiết thông báo đã bắt đầu có những đợt gió mùa đông bắc, tôi rất lo lắng không biết cách phòng tránh những cơn dị ứng này thế nào? Xin quý báo tư vấn giúp!         

       Nguyễn Hải Hiên(Lào Cai)

Dị ứng là một rối loạn quá mẫn của hệ miễn dịch. Phản ứng dị ứng xảy ra nhanh chóng và có thể dự đoán được để chống lại các chất vô hại trong môi trường được gọi là dị nguyên. Các dị nguyên này có thể là mạt nhà, bụi, thức ăn, thời tiết, phấn hoa… Phản ứng dị ứng có thể lặp đi lặp lại nhiều lần khi cơ thể tiếp xúc với dị nguyên với các mức độ nặng nhẹ khác nhau, vào những thời điểm khác nhau. 


Để phòng tránh bị dị ứng, cách tốt nhất là không tiếp xúc hoặc hạn chế tối đa việc tiếp xúc với dị nguyên. Đối với dị ứng thời tiết, cụ thể trong trường hợp của bạn là dị ứng với gió lạnh là việc không đơn giản, tuy nhiên nếu chú ý thì bạn vẫn có thể phòng tránh được bằng cách đeo kính mắt, dùng khẩu trang rộng, ấm để đảm bảo da không phải tiếp xúc nhiều với các dị nguyên này khi ra ngoài trời. Nếu ở trong nhà thì nên đóng kín cửa, tránh gió lạnh lùa vào, đồng thời mặc ấm và chú ý giữ ấm cho phần đầu. Tuy nhiên, khi bị dị ứng, bạn nên theo dõi diễn biến của bệnh. Nếu bệnh ngày càng nặng hoặc xuất hiện thêm các triệu chứng tiêu cực khác thì bạn hãy đến ngay bệnh viện để được thăm khám và có hướng xử trí kịp thời.

       BS.Trịnh Văn Tùng (theo Sức khỏe & Đời sống)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN