Các thủ lĩnh ly khai Ukraine không dự họp tại Minsk

Ngày 5/5, người phát ngôn Hội đồng Nhân dân (cơ quan lập pháp) của Cộng hòa Nhân dân Donesk (DPR) tự xưng, ông Andrey Purgin cho biết người đứng đầu DPR Alexander Zakharchenko và người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng Igor Plotnisky sẽ không tham dự cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc vào ngày 6/5 tại thủ đô Minsk (Belarus) vì cho rằng sẽ không có quyết định mang tính đột phá nào được đưa ra tại sự kiện này.


Ông Igor Plotnisky (trái) và ông Alexander Zakharchenk.


Trả lời phỏng vấn của nhật báo "Rossiiskaya Gazeta" số ra ngày 6/5, ông Purgin nêu rõ: "Cuộc gặp tại Minsk cùng lắm sẽ chỉ khởi động tiến trình làm việc ở cấp phân nhóm. Đó là lý do tại sao chỉ các đại diện toàn quyền và chuyên gia đến đó chứ không phải các lãnh đạo của DPR và LPR.


Cụ thể, DPR sẽ cử đại diện chính thức trong Nhóm Tiếp xúc Denis Pushilin và hơn 10 người khác tham dự cuộc họp". Theo ông Purgin, các chuyên gia của 4 phân nhóm sẽ bàn về những lĩnh vực chuyên môn của họ, song hầu như sẽ không ký kết được văn kiện quan trọng nào.


Theo kế hoạch, Minsk sẽ tổ chức cuộc họp định kỳ của những bên tham gia Nhóm Tiếp xúc 3 bên (gồm Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) về giải quyết cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine vào ngày 6/5, nơi tiến trình làm việc của các phân nhóm chuyên môn dự kiến được khởi động.



TN

Tổng Thư ký LHQ sẽ gặp lãnh đạo Nga và Ukraine
Tổng Thư ký LHQ sẽ gặp lãnh đạo Nga và Ukraine

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon sẽ ghé thăm Kiev, gặp giới lãnh đạo cấp cao Ukraine, và sau đó tại Moskva, ông cũng sẽ có cuộc gặp tương tự với giới chức Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN