Các quốc gia Tây Phi thành lập hãng hàng không khu vực

Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đã thành lập Hãng hàng không khu vực, lấy tên là ECOAIR nhằm khắc phục và nâng cao chất lượng phục vụ hàng không của các công ty hàng không từng quốc gia hơn nữa là nhằm đối phó với nguy cơ thâm hụt tài chính tại một số công ty hàng không quốc gia thuộc ECOWAS.

Theo ông Victor Gbeho, đại diện thường trú của Ủy ban ECOWAS tại công ty ECOAIR, việc thành lập Hãng hàng không khu vực trước hết là khắc phục tình trạng mà một công ty hàng không riêng lẻ từng nước khó có thể khai thác đủ lượng khách bay từ nước này sang nước khác trong phạm vi khu vực ECOWAS cũng như các chi phí tài chính cho các đường bay này và do đó các chuyến bay nội địa này thường phải thay đổi thời gian bay.

Việc thành lập Hãng hàng không ECOAIR của khối ECOWAS là nằm trong dự án do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ khoảng 63,8 triệu Euro nhằm nâng cấp hệ thống giao thông vận tải đường bộ và hàng không tại các quốc gia thuộc khối ECOWAS, trong đó bao gồm xây dựng tuyến đường chạy dọc 5 điểm biên giới chung tạo hành lang nối liền các khu vực chính tại khu vực.

Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) hiện bao gồm Bênanh, Buốckina Phaxô, Cáp ve, Dămbia, Gana, Ghinê, Ghinê Bítxao, Libêria, Mali, Nigiê, Nigiêria, Xênêgan, Xiêra Lêôn và Tôgô. Và trong nỗ lực đẩy mạnh các trao đổi kinh tế trong khu vực, ACOWAS bao gồm 15 quốc gia đang hướng tới việc thành lập chính sách tiền tệ chung của khối vào năm 2020.

TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN