Các nước ngăn chặn đe dọa từ vũ khí hủy diệt

Ngày 15/10, tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia diễn ra Hội nghị vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và vật liệu nổ (CBRNE) châu Á lần thứ 3, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ 24 quốc gia và khu vực.

 

Nội dung chính của hội nghị là thảo luận cách thức ngăn chặn mối đe dọa từ vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và vật liệu nổ.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Em Sam An (Em Xam An) cho biết hội nghị, do Campuchia phối hợp với Văn phòng các vấn đề giải trừ quân bị Liên hợp quốc (UNODA) đồng tổ chức, đã quy tụ các diễn giả và phái đoàn chính phủ cấp cao từ khu vực Trung Á, Đông Nam Á, châu Âu, Trung Đông và Mỹ. Ông khẳng định hội nghị thường niên này là một diễn đàn để trao đổi quan điểm và kinh nghiệm cũng như đưa ra các ý tưởng mới nhằm đối phó với những mối đe dọa của vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và vật liệu nổ.

 

Theo thông cáo báo chí, hội nghị kéo dài 2 ngày này sẽ bàn về các vấn đề bảo vệ và an toàn hạt nhân và phóng xạ, phát hiện CBRNE, nguy cơ xảy ra chiến tranh hóa học đang hiện hữu, sự chuẩn bị về y tế đối với các vụ nhiễm phóng xạ, khủng bố, chất sinh học nguy hiểm.

 

TTXVN/ Tin Tức

IS sử dụng vũ khí hóa học giết hại người Kurd?
IS sử dụng vũ khí hóa học giết hại người Kurd?

Những bức ảnh mà người Kurd cung cấp cùng với nghiên cứu giới chuyên gia cho thấy: Quân khủng bố IS có thể đã có trong tay vũ khí hóa học và thậm chí đã sử dụng chúng trong các vụ tấn công vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN