Các nước khẩn trương đối phó dịch Ebola

Trong bối cảnh virút Ebola đang hoành hành dữ dội ở Tây Phi, các quốc gia, đặc biệt là các nước trong khu vực, đã khẩn trương thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch.

 

Cậu bé dừng xe đọc khẩu hiệu: “Tất cả cùng chống lại sốt Ebola” treo gần sân vận động Koumassi ở thủ đô Abidjan, Côte d'Ivoire. Ảnh:AFP/TTXVN

Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà) ngày 11/8 thông báo cấm mọi chuyến bay đến từ các nước đang bị dịch Ebola hoành hành. Theo đó, mọi hãng hàng không chở hành khách từ các nước Tây Phi gồm Liberia, Sierra Leone, Guinea và Nigeria không được vào Côte d'Ivoire. Sân bay Abidjan cũng được tăng cường các biện pháp phòng ngừa. Mọi hành khách đến Côte d'Ivoire sẽ bị kiểm tra thân nhiệt.


Tại Rwanda, Bộ Y tế cho biết các hệ thống giám sát và hệ thống quản lý tình trạng khẩn cấp đã được thiết lập để đối phó với Ebola. Các nhân viên y tế đã được huấn luyện trên toàn quốc và luôn trong tư thế cảnh giác cao độ. Rwanda đặc biệt cẩn thận sau khi một sinh viên người Đức ở nước này có triệu chứng giống Ebola và đã được cách ly để xét nghiệm. Đây là ca đầu tiên phải xét nghiệm Ebola ở Rwanda kể từ khi dịch bùng phát ở Tây Phi.

Trong khi đó, Zambia đã cấm người dân bản địa du lịch tới Guinea, Sierra Leone và Liberia. Trước đó, nước này đã ban bố lệnh đóng cửa biên giới.
Các hãng hàng không thế giới cũng cấp tập ngăn ngừa Ebola lây lan qua đường hàng không. Hãng British Airways (Anh) ngừng các chuyến bay tới Liberia và Sierra Leone. Hãng hàng không Emirates của Dubai ngừng bay tới Guinea. Hãng Aruj và ASKY ngừng mọi chuyến bay đến và đi từ thủ đô cả Liberia và Sierra Leone. CH Chad ngừng các chuyến bay từ Nigeria.


Nhật Huy

Một tỉnh Liberia 'nội bất xuất ngoại bất nhập' vì dịch Ebola
Một tỉnh Liberia 'nội bất xuất ngoại bất nhập' vì dịch Ebola

Quân đội Liberia được lệnh đặt tỉnh Lofa trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhằm giám sát, quản lý và ngăn chặn dịch bệnh Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN