Các khu công nghiệp ở Đồng Nai sẽ có hệ thống xử lý nước thải

Ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, năm 2014, Đồng Nai sẽ phấn đấu toàn bộ các khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động trên địa bàn sẽ có trạm xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn môi trường và các KCN lấp đầy trên 50% diện tích sẽ được đầu tư trạm quan trắc môi trường.


Theo Sở TN - MT, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 28/31 KCN đã đi vào hoạt động. Trong đó có 21/28 KCN đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung hoạt động ổn định; 6/28 KCN (Xuân Lộc, Nhơn Trạch II - Nhơn Phú, Long Khánh, Dầu Giây, Long Đức, Thạnh Phú) đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung nhưng chưa có đủ nước thải để vận hành ổn định; 1/28 KCN (Ông Kèo) đã hoàn thành phần xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung và đang triển khai việc lắp đặt máy móc thiết bị, tuy nhiên hiện nay KCN trên vẫn chưa hoàn thành việc bồi thường giải tỏa để có thể thi công xây dựng hệ thống tuyến cống thu gom nước thải, do đó việc đưa hệ thống xử lý nước thải tập trung vào vận hành hoàn toàn phụ thuộc vào tiến độ bồi thường giải tỏa.


Cùng với việc xây dựng hệ thống quan trắc ngành TN - MT còn thường xuyên kiểm tra các doanh nghiệp ở các KCN có dấu hiệu gây ô nhiễm. Theo Thanh tra Sở TN - MT, toàn tỉnh có 150 cơ sở sản xuất kinh doanh bị xếp vào danh sách đen gây ô nhiễm môi trường và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Sau khi bị xử phạt và gia hạn thời gian khắc phục nhiều lần, đến nay chỉ mới có 98 cơ sở khắc phục xong ô nhiễm và được Sở TN - MT cấp chứng nhận hoàn thành các biện pháp xử lý ô nhiễm.


Lê Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN