Các đồng minh Mỹ cam kết triển khai 1.500 quân tại Iraq

Ngày 8/12, Tướng lục quân Mỹ James Terry, chỉ huy các lực lượng đồng minh trong cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Iraq và Syria, cho biết các đồng minh đã cam kết đưa vào Iraq khoảng 1.500 binh lính.

Tướng Martin E. Dempsey (trái) gặp gỡ các quân nhân Mỹ trước khi hội kiến với Thủ tướng Iraq để thảo luận về cuộc chiến chống IS. Ảnh: AFP/TTXVN.


Theo phóng viên TTXVN tại Washington, phát biểu với báo giới khi tháp tùng Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel tới Kuwait, Tướng Terry, Tư lệnh chiến dịch “Operation Inherent Resolve”, cho biết các đồng minh của Mỹ tại hội nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây Dương (NATO) đầu tháng 12 vừa qua, đã cam kết đóng góp khoảng 1.500 binh lính cùng với Mỹ giúp huấn luyện và cố vấn cho các đơn vị của Iraq và người Kurd.

Tướng Terry không nêu rõ mức đóng góp chi tiết của từng nước, nhưng cho biết lực lượng binh lính của các đồng minh chủ yếu làm nhiệm vụ huấn luyện. Tướng Terry nhận định đóng góp quân là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống các tay súng chủ chiến IS với sự tham gia của một liên minh gồm gần 40 quốc gia do Mỹ đứng đầu.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Barack Obama đã quyết định tăng gấp đôi số lính Mỹ tại Iraq, lên mức tối đa 3.100 người.


TTXVN/Tin Tức

Xuất hiện video IS kêu gọi tấn công khủng bố Canada
Xuất hiện video IS kêu gọi tấn công khủng bố Canada

Đoạn video do IS phát tán ghi hình tên Abu Anwar al-Canadi, nhận là người Canada, kêu gọi người Hồi giáo tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào người Canada.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN