Các địa phương kiểm điểm, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

* Ngày 15/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy rút kinh nghiệm và phát huy kết quả của việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể để kiểm điểm cá nhân với tinh thần thẳng thắn và trách nhiệm. Trọng tâm đợt kiểm điểm này tập trung vào 3 vấn đề chủ yếu là: "Đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng"; "Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế"; "Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách được giao, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng".


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, trong quá trình kiểm điểm phải bám sát vào ba nội dung chính của Hội nghị Trung ương 4 để từng cá nhân kiểm điểm và tập thể góp ý kiểm điểm. Đối với các đồng chí đứng đầu Tỉnh ủy, phải kiểm điểm kỹ hơn, sâu hơn về trách nhiệm của mình. Đối với Tỉnh ủy lãnh đạo một địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như Bình Dương thì qua kiểm điểm lần này sẽ có rất nhiều vấn đề để đóng góp cho sự lãnh đạo chung, cũng như đóng góp cho vai trò của người đứng đầu, vai trò của các cán bộ chủ chốt.


* Ngày 15/9, Ban thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) Đồng Nai đã kết thúc phiên hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban TVTU theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.


Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích sâu, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm cùng bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền thời gian qua, đồng thời bổ sung các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới.


Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, hội nghị đã diễn ra nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là đợt sinh hoạt sâu sắc nhất, tập trung nhất trong việc thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của Ban TVTU về ba vấn đề cấp bách đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Qua kiểm điểm, Ban TVTU xác định sẽ đưa nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình trở thành hoạt động thường xuyên, nề nếp trong hoạt động của tập thể Thường trực Tỉnh ủy, tập thể Ban TVTU, tập thể Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các hội nghị sơ kết, tổng kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.


Sau hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban TVTU, từ ngày 17 đến 19/9, cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy sẽ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình.


* Trong ba ngày (từ 13-15/9), Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.


Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự.


Hội nghị đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh, làm rõ ưu điểm, nhất là những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy liên quan đến 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã chỉ rõ.


Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này phải tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và trong nhân dân.


Trước đó, cùng với việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 nghiêm túc, đúng quy trình, Thành ủy Hải Phòng đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2012 với những giải pháp đồng bộ; kịp thời xử lý một số vấn đề mới phát sinh hoặc được dư luận quan tâm; tổ chức lấy ý kiến, xây dựng các báo cáo tổng hợp và tập hợp các ý kiến của các tập thể và cá nhân tham gia với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; chuẩn bị dự thảo báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ; chuẩn bị dự thảo báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến góp ý của tập thể và cá nhân... đảm bảo bám sát 3 nội dung của Nghị quyết.

 

Nhóm PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN