Các công ty Anh xuất khẩu thiết bị quân sự sang Xyri

Tờ "Thời báo Tài chính" ngày 13/7 dẫn các nguồn tin từ Quốc hội Anh cho biết các công ty sản xuất vũ khí nước này đang “xuất khẩu thiết bị quân sự sang Xyri và nhiều nước khác, nơi chúng có thể được sử dụng trong các cuộc xung đột nội bộ, bất chấp những cam kết trước đó của chính phủ Anh rằng họ sẽ phong tỏa các hợp đồng như vậy”.


Các nhà lập pháp Anh đặc biệt e ngại đối với 124 giấy phép hoạt động dành cho Ai Cập, 97 cho Bahrain (Baranh), và chín cho Syria (Xyri), áp dụng đối với các sản phẩm hóa chất, thiết bị mã hóa, và "bộ truyền động ô tô có lớp bảo vệ khỏi hỏa lực của vũ khí”.


Ngoài ra, như nêu trong tài liệu, các công ty của Anh cũng đã cấp giấy phép xuất khẩu thiết bị quân sự cho Libya (Libi), Arab Saudi (Arập Xêút), Tunisia (Tuynidi) và Yemen (Yêmen) - nhưng sau đó đã thu hồi một số.


Các nghị sỹ Quốc hội Anh cũng đã chỉ trích chính phủ nước này liên quan tới nhiều mặt hàng kỹ thuật quân sự như súng bắn tỉa, súng ngắn, súng máy cá nhân và xe bọc thép, mà trong giấy phép đã xếp vào loại "sản phẩm dùng để kiểm soát hành vi của đám đông".


Các nghị sĩ Quốc hội Anh đã khuyến nghị chính phủ xem xét lại thực trạng xuất khẩu vũ khí sang các nước khác nhau trên khắp thế giới.

TTXVN/Tin Tức

Lại xảy ra thảm sát ở Syria, hơn 200 người chết
Lại xảy ra thảm sát ở Syria, hơn 200 người chết

Theo các nguồn tin từ Syria (Xyri), ngày 12/7, tại làng Traimseh thuộc tỉnh Hama, miền Trung Syria, lại xảy ra một vụ thảm sát, cướp đi sinh mạng của hơn 200 cư dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN