Các bài thuốc đông y trị đái tháo đường

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý thì việc sử dụng thảo mộc trong điều trị bệnh đái tháo đường có tác dụng tích cực. Dưới đây là một số thảo mộc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.


1. Bầu đắng: Trong quả bầu đắng có nhiều insulin dưới dạng tự nhiên, không có tác dụng phụ với sức khỏe, giúp hạ mức độ đường trong máu. Nên uống nước ép trái bầu đắng 2 lần mỗi ngày khi bụng đói để đạt hiệu quả tối ưu.


2. Tỏi: Tỏi không những có tác dụng giảm cholesterol mà còn giúp giảm đường máu. Uống 3 - 4 gram nước ép tỏi tươi với nước mỗi ngày giúp giảm đường trong máu hiệu quả.


3. Cỏ cari: Là loại thảo mộc giúp điều chỉnh lượng đường máu, có thể dùng dưới dạng bột hoặc gia vị cho vào thức ăn khi đun nấu.


4. Nghệ: Nghệ có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào thuộc tuyến tụy giúp sản sinh ra nhiều insulin hơn. Nên uống bột nghệ với nước ấm.


5. Quế: Quế có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm lượng đường máu, nên cho quế vào thức ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho những người bị bệnh đái tháo đường.


6. Hành tây: Hành tây sống cho vào thức ăn hàng ngày của bệnh nhân tiểu đường type 2 có tác dụng hiệp đồng và làm giảm liều thuốc cần thiết để điều trị bệnh.


7. Mướp đắng (khổ qua): Quả mướp đắng có tác dụng làm tăng khả năng dung nạp glucose của bệnh nhân đái tháo đường. Hoạt chất chính trong mướp đắng có tác dụng hạ đường máu là charantin, glycosid steroid.


8. Khoai lang: Khoai lang là một loại thức ăn tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Các nghiên cứu cho thấy củ khoai lang trắng chứa caiapo - một hoạt chất giúp kiểm soát tốt lượng đường và cholesterol trong máu ở người mắc đái tháo đường type 2. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều.


Hoàng Dương (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN