Cà phê không làm cho trẻ bị tăng động

Nếu con bạn bị chứng tăng động giảm trí nhớ, bạn đừng cho rằng nguyên nhân là do bạn đã uống cà phê khi mang thai.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Tilburg ở Hà Lan, kết luận trên được đưa ra trong một nghiên cứu thực hiện với 3.400 trẻ 5 và 6 tuổi ở thủ đô Amsterdam. Theo đó, họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các vấn đề về hành vi của trẻ có liên quan tới thói quen uống cà phê của mẹ chúng khi mang thai.

 

Trẻ có mẹ uống khoảng 3 tách cà phê/ngày không có nguy cơ mắc chứng tăng động giảm trí nhớ nhiều hơn những trẻ có mẹ không uống cà phê khi mang thai. Tuy nhiên, theo bà Eva Loomans, tác giả nghiên cứu nói trên, điều này không có nghĩa là cà phê không có hại vì nghiên cứu không xem xét các vấn đề phát triển khác ngoài vấn đề hành vi ở trẻ.

 

Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai không nên uống quá 340 gram cà phê/ngày. Nồng độ caffeine cao có thể khiến trẻ bị sinh nhẹ cân. Uống quá nhiều cà phê còn có thể gây sảy thai. Bà Loomans cho rằng cần phải nghiên cứu nhiều hơn về tác động của caffeine với sự phát triển lâu dài của trẻ.

 

 

Thùy Dương

Mang thai vẫn có thể uống rượu?
Mang thai vẫn có thể uống rượu?

Một nghiên cứu cho thấy các bà mẹ mang thai uống một ly rượu mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN