Brazil phá kỷ lục xuất khẩu thịt bò

Brazil đã củng cố vị trí xuất khẩu thịt bò số 1 thế giới sau khi cung cấp cho thị trường quốc tế 1,045 triệu tấn trong 8 tháng đầu năm nay, đạt doanh thu 4,75 tỷ USD, tăng lần lượt 10,4% và 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thịt bò xuất khẩu của Brazil.


Phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp xuất khẩu thịt Brazil (Abiec) Jorge Camardelli cho biết, có hai nguyên nhân chính khiến sản lượng xuất khẩu thịt bò của Brazil phá kỷ lục là xuất khẩu sang Nga tăng và việc Iran, Ai Cập, Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu.

Theo thống kê, riêng trong tháng 8, Nga vượt Hồng Kông (Trung Quốc) để trở thành thị trường thịt bò lớn nhất của Brazil với 33.800 tấn, trị giá 147,2 triệu USD, tăng tương ứng 5,7% và 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Nga gia tăng mua thịt bò của Brazil sau khi ngừng nhập một loạt các mặt hàng nông sản, thực phẩm trong đó có thịt bò từ các nước châu Âu đã áp đặt lệnh trừng phạt lên Moskva liên quan tới khủng hoảng chính trị ở Ukraine.


TTXVN/Tin tức
Những nước cờ kinh tế mới của Nga
Những nước cờ kinh tế mới của Nga

Trong bối cảnh EU và Mỹ thiết lập một loạt các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine, Moskva không những đã nhanh chóng có những biện pháp trả đũa “đúng huyệt”, mà còn khẩn trương xây dựng quan hệ kinh tế với các nhà xuất khẩu mới từ Mỹ Latinh cho đến châu Phi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN