Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tiêm chủng

Trước những sai sót liên tiếp xảy ra trong công tác tiêm chủng thời gian qua, ngày 21/5, Bộ Y tế có văn bản số 2932/BYT - DP về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.


Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế... kiểm tra ngay các đơn vị về công tác tiêm chủng, nhất là tiêm chủng dịch vụ. Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định về "Việc sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị" và "Tăng cường an toàn tiêm chủng và giám sát các phản ứng sau tiêm chủng".

 

Tùy vào mức độ vi phạm các quy định chuyên môn trong quá trình tiêm chủng mà đình chỉ ngay hoạt động tiêm chủng dịch vụ của cá nhân hoặc của cả đơn vị. Khẩn trương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân vi phạm, người trực tiếp lãnh đạo, phụ trách cơ quan, đơn vị đó và xử lý nghiêm minh nếu để xảy ra sai sót. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần phối hợp tổ chức các đợt thanh tra chuyên đề về công tác tiêm chủng nhằm kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Phương Liên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN