Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc thăm Mỹ

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn lời các quan chức Bộ Thống nhất nước này ngày 4/12 cho biết Bộ trưởng Thống nhất Ryoo Kihl-jae sẽ có chuyến công du một tuần tới Mỹ, bắt đầu từ ngày 8/12, để thông báo cách tiếp cận của chính quyền Tổng thống Park Geun-hye đối với Triều Tiên cũng như sự hỗ trợ cho các nỗ lực hòa giải.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae nói các vấn đề về Trều Tiên tại cuộc họp báo ở Seoul ngày 22/10. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Trong thời gian ở Mỹ, Bộ trưởng Ryoo Kihl-jae dự kiến gặp quyền Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và các nghị sĩ cấp cao chủ nhà. Phát biểu trước báo giới, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai bên dự kiến sẽ chia sẻ những đánh giá về thái độ của Triều Tiên và các mối quan hệ liên Triều cũng như thảo luận các chính sách Hàn Quốc và Mỹ sẽ áp dụng với Triều Tiên vào năm tới.

Bộ trưởng Ryoo Kihl-jae cũng có kế hoạch tham dự Diễn đàn Toàn cầu Hàn Quốc do Viện Đông Á tổ chức và tiến hành cuộc họp bàn tròn với các chuyên gia Mỹ về vấn đề Triều Tiên.

Trước khi tới thủ đô Washington, ông Ryoo Kihl-jae sẽ đến New York gặp các quan chức của UNFPA, UNICEP và UNDP để thảo luận về viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên. Đây sẽ là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của quan chức này trên cương vị Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc, diễn ra gần 2 năm sau khi Tổng thống Park Geun-hye lên nắm quyền.


TTXVN/Tin Tức
Triều Tiên lên án Hàn Quốc mua tên lửa đánh chặn của Mỹ
Triều Tiên lên án Hàn Quốc mua tên lửa đánh chặn của Mỹ

Tờ "Rodong Sinmun", cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 16/11 đã chỉ trích mạnh mẽ việc Hàn Quốc tìm cách mua tên lửa đánh chặn PAC-3 của Mỹ, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đáp trả hành động của Seoul thông qua tăng cường răn đe hạt nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN