Bộ trưởng Quốc phòng Yêmen bị mưu sát

Bộ trưởng Quốc phòng Yêmen Mohammed Nasser Ahmed Ali ngày 30/8 đã thoát chết trong một vụ mưu sát, trong khi hai vệ sĩ của ông thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một quan chức an ninh địa phương cho biết một quả bom đã phát nổ khi đoàn xe của Bộ trưởng Nasser Ahmed Ali đi qua khu vực ngoại ô Zinjiba, thủ phủ tỉnh Abyan, thuộc miền nam đầy bất ổn của Yêmen, nơi được coi là sào huyệt của nhóm khủng bố Al Qaeda trên bán đảo Arập (AQAP). Các kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, đây là một vụ nổ do mìn hoặc do thiết bị nổ. Bộ trưởng Nasser Ahmed Ali không bị thương trong vụ mưu sát.

Khi vụ việc xảy ra, Bộ trưởng Amét Ali đang trên đường tới thanh sát các lực lượng chống khủng bố mà chính phủ triển khai tại Abyan từ tháng 5 vừa qua, để truy quét các phiến quân Al Qaeda. Tổ chức khủng bố này đang thiết lập các căn cứ và hoạt động mạnh tại hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Abyan, cách thủ đô Xana khoảng 480 km về phía nam, trong đó có Zinjiba cùng các thị trấn Jaar, Moudia và vài nơi ở thị trấn Dovis.

Theo Bộ Quốc phòng Yêmen, quân đội nước này đã tiêu diệt hơn 300 tay súng Al Qaeda kể từ khi phát động chiến dịch truy quét tại Abyan.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN