Bộ trưởng quốc phòng Syria thiệt mạng

Tướng Daoud Rajha - Bộ trưởng Quốc phòng, Phó Tổng Tư lệnh quân đội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Syria - đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết vừa xảy ra chiều nay, 18/7 nhằm vào tổng hành dinh của lực lượng an ninh quốc gia ở thủ đô Damascus.

Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha trở thành quan chức chính phủ cao cấp nhất thiệt mạng trong làn sóng bạo lực tại Syria. Ảnh: Internet.


Vụ đánh bom nhằm vào cuộc họp của các bộ trưởng và quan chức an ninh Syria. Các nguồn tin nước ngoài cho biết có nhiều quan chức an ninh cấp cao bị thương, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Mohammed al-Shaar, em rể của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.


Thông báo trên đài truyền hình quốc gia Syria cho biết: “Bộ trưởng Quốc phòng đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào tòa trụ sở an ninh quốc gia”.


Kênh tin tức Libăng, Al-Mayadeen cũng cho biết, ngoài ông Rajha, một số quan chức an ninh cao cấp khác của Syria cũng thiệt mạng trong vụ nổ.


Hiện nay lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã phong tỏa bệnh viện Shami, nơi cấp cứu nhiều người bị thương trong vụ đánh bom.



T.H





Chính phủ Syria tăng cường quân cho Damascus
Chính phủ Syria tăng cường quân cho Damascus

Bạo lực tiếp tục leo thang đáng ngại tại thủ đô Damascus (Đamát) của Syria trong ngày thứ ba liên tiếp. Lực lượng nổi dậy ngày 17/7 tuyên bố phát động một chiến dịch tấn công toàn diện và đã xảy ra các vụ đụng độ lớn tại một số địa điểm ở thủ đô.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN