Bộ tiêu chuẩn bom mìn Việt Nam

Chúng ta đã biên soạn được bộ tiêu chuẩn bom mìn Việt Nam tạo điều kiện cho các nước, các tổ chức Chính phủ, phi Chính phủ chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam. Đây là thông tin vừa được Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 504 cung cấp với các cơ quan thông tấn, báo chí nhân Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4.


Thiếu tướng Phạm Quang Xuân, Tư lệnh Binh chủng Công binh, cho biết: Với sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, nhân dân và toàn xã hội cùng với sự hợp tác giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, diện tích bị ô nhiễm bom mìn được rà phá đã tăng từ 20.000 ha năm 1999-2010 lên 50.000 ha năm 2013. Theo điều tra sơ bộ trên đất liền năm 2002, cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đều bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ sau chiến tranh với tổng diện tích 6,6 triệu ha, chiếm 21,12% diện tích cả nước, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, gây cảm giác bất an cho người dân khi canh tác trên diện tích đất đai bị ô nhiễm.


Tại hội nghị các nhà tài trợ chương trình “Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2014, dự kiến sẽ có hơn 30 đầu mối các cơ quan, tổ chức nước ngoài đăng ký tham gia.

 

V.Tôn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN