Bộ Quốc phòng Nga điều tra vụ thảm sát ở Armenia

Một ủy ban của Bộ Quốc phòng Nga, dẫn đầu là Thứ trưởng thứ nhất Arkady Bahini đã bay tới thành phố Gyumri của Armenia, nơi xảy ra một vụ giết người nghiêm trọng mà thủ phạm tình nghi là quân nhân Nga.

Cảnh sát Armenia nghi ngờ binh sĩ Nga Valery Permjakov, phục vụ tại căn cứ quân sự 102 của Nga ở Gyumrin, là thủ phạm sát hại một gia đình 6 thành viên. Hiện Permjakov đang lẩn trốn và bị truy nã.

Ảnh minh họa. Nguồn: Rianovosti


Vào hồi 6 giờ 5 phút (10 giờ 5 phút giờ Hà Nội) ngày 12/1, chỉ huy căn cứ phát hiện Permjakov, mang theo súng và đạn, bỏ gác.

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga nói: "Chỉ huy căn cứ quân sự Nga cùng các cơ quan bảo vệ luật pháp địa phương đã ngay lập tức tổ chức tìm kiếm quân nhân trên song đáng tiếc, không đạt được kết quả". Cơ quan này khẳng định căn cứ vào kết quả điều tra của ủy ban, tất cả những kẻ có tội trong thảm họa này sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo cảnh sát, 6 thành viên gia đình bị sát hại bằng tiểu liên gồm - Sergei Avetisyan (sinh năm 1961), Hasmik Avetisyan (1959), Aida Avetisyan (1979), Armen Avetisyan (1981), Araksiya Pogosyan (1990) và Hasmik Avetisyan 2 tuổi.

Thành viên còn sống sót duy nhất trong gia đình trên là người cháu 6 tháng tuổi Sergei Avetisyan bị thương ở ngực, được đưa tới Viện nhi Áo của Gyumri và đã phẫu thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Armenia đã bày tỏ chia buồn sâu sắc với thân nhân những người thiệt mạng.


TN
Nga tập trận tại Armenia
Nga tập trận tại Armenia

Truyền thông nhà nước đưa tin ngày 1/7, binh sĩ Nga đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự chỉ huy và kiểm soát tại Armenia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN