Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ giảm mạnh biên chế

Nhiều nhân viên dân sự phục vụ trong quân đội Mỹ đã rất ngạc nhiên khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel thông báo được nghỉ phép. Tình trạng này có thể tiếp tục diễn ra trong một vài năm tới.. theo đó, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tiết kiệm được khoảng 20 % lương ngân sách dùng để trả cho nhân viên dân sự trong quân đội.

Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel tại một căn cứ quân sự Mỹ. Ảnh: Internet

Theo ông Hagel, nếu Quốc hội đồng ý cắt giảm ngân sách trong năm tới, bắt đầu 01/10/2013 có hiệu lực, thì những nhân viên bị sa thải tiếp theo sẽ là lực lượng dân sự đang làm việc tại Lầu Năm góc với con số hiện nay lên tới hơn 800.000 người.


Phát biểu tại Phòng tiếp tân của Lực lượng Không quân Mỹ ở căn cứ quân sự Charleston, Ông Hagel nói: "Đó là thực tế của cuộc sống, và tôi không có bất kỳ một sự lựa chọn nào khác".


Hiện có khoảng 650.000 nhân viên dân sự được cho nghỉ phép. Điều đó khiến cho vấn đề chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ khác đối với quân đội Mỹ bị ảnh hưởng. Một số binh lính đã phải ngừng nhiệm vụ huấn luyện và đối mặt với tình trạng thiếu trang bị do thâm hụt ngân sách.


Một số đơn vị quân đội Mỹ đã được thông báo rằng bắt đầu từ tháng này, họ sẽ không được phần trả thêm cho việc triển khai đến 18 điểm nóng trước đây trên thế giới, giờ không còn được coi là khu vực nguy hiểm.


Quân đội Mỹ phải đối mặt với việc cắt giảm lực lượng, và đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 80.000 nhân viên trong vòng năm năm tới. Theo Ông Hagel mô tả, thời điểm này rất khác so với trước và có thể rất tệ hại, như một "đám mây đen tối" đang phủ lên Lầu Năm Góc khi Quốc hội xem xét liệu có nên cắt giảm ngân sách 52 tỷ USD năm 2014 .


Từ năm 2000, số lượng quân Mỹ đã tăng khoảng 3 % nhằm tiến hành cuộc chiến tranh ởIraqvàAfghanistan. Nhưng số lượng nhân viên quốc phòng dân sự được thuê để hỗ trợ các binh sĩ đã tăng 14 %.



CT(Theo AP)

Bộ Quốc phòng Mỹ bổ sung đội bay F-35
Bộ Quốc phòng Mỹ bổ sung đội bay F-35

Ngày 14/12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã hoàn tất hợp đồng mua lô máy bay tàng hình F-35 thứ 5 gồm 32 chiếc của tập đoàn Lockheed Martin với tổng trị giá 3,8 tỷ USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN