Bộ Quốc phòng gặp mặt Ban Liên lạc đơn vị nữ lái xe Trường Sơn

Chiều 15/12, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì buổi gặp mặt Ban Liên lạc đơn vị nữ lái xe Trường Sơn. Đây là đại đội nữ lái xe duy nhất của QĐND Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.


Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các đồng chí đại biểu nữ lái xe Trường Sơn năm xưa và nhấn mạnh: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, cùng với lớp lớp thanh niên xung phong ra mặt trận đã xuất hiện một đại đội nữ trên tuyến lửa Trường Sơn. Chính sự có mặt của các đồng chí ở Trường Sơn trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt là biểu tượng sống động của người phụ nữ Việt Nam anh hùng, đồng thời cũng là nét độc đáo, sáng tạo của nghệ thuật quân sự Việt Nam; góp phần cổ vũ, động viên tinh chiến đấu ngoan cường của bộ đội ta trên các chiến trường.


Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân luôn ghi nhận và trân trọng những công lao đóng góp của chị em trong đại đội nữ lái xe Trường Sơn. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và bằng tình cảm, trách nhiệm của đồng chí, đồng đội, Bộ Quốc phòng giao cho Cục Xe máy, Tổng cục Kỹ thuật phối hợp với Ban Liên lạc đại đội nữ lái xe Trường Sơn khẩn trương lập hồ sơ, báo cáo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xem xét đề nghị Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đại đội nữ lái xe Trường Sơn.


Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân 2014, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chúc mừng năm mới, đồng thời tặng 100 triệu đồng cho Ban Liên lạc đại đội nữ lái xe Trường Sơn và mỗi đại biểu nữ lái xe Trường Sơn 2 triệu đồng.


 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN