Bờ Đông nước Mỹ tiếp tục hứng chịu bão tuyết và giá rét

Ngày 21/2, hàng chục bang bờ Đông nước Mỹ, trải rộng từ bang Kansas ở vùng Trung Tây tới bang Maine ở vùng Đông Bắc, đã và đang hứng chịu một trận bão tuyết lớn kèm theo giá rét chưa từng có.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia (NWS) cho biết, trận bão tuyết trút xuống các bang miền Đông bắt đầu từ sáng 21/2 và sẽ kéo dài sang ngày 22/2. Tại nhiều bang như Ohio hoặc 5 bang ở phía Đông Bắc thuộc khu vực New England, lượng tuyết trút xuống dự báo từ 0,85 mét đến hơn 1,7 mét. Thành phố Boston, bang Massachusetts, được dự báo có lượng tuyết rơi nhiều nhất, khoảng 1,73 mét. 

Tuyết rơi dầy cộng với nhiệt độ thấp kỷ lục trong vòng 20 năm qua đã làm cho các con sông trong khu vực bị đóng băng, hàng chục tuyến đường cao tốc phải đóng cửa do trơn trượt nguy hiểm. Ít nhất đã có 21 người bị thiệt mạng trong tuần vừa qua, trong đó có 9 người ở bang Tennessee và 6 người ở bang Pensylvania, chủ yếu do bị viêm đường hô hấp. Tại thủ đô Washington, khu công viên National Park chạy dọc từ tòa nhà Quốc hội tới Nhà Trắng đã biến thành sông băng cho những vận động viên trượt tuyết bán chuyên.

Trận bão tuyết trút xuống trong bối cảnh từ cuối tuần trước và cả tuần này, các bang phía Đông nước Mỹ đã và đang phải hứng chịu một đợt giá rét chưa từng có trong vòng hàng chục năm qua, khiến nhiều hoạt động bị tê liệt, hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ, các trường học phải đóng cửa. Tại thủ đô Washington, ngày 20/2 được coi là ngày giá rét nhất trong vòng 119 năm qua, với nhiệt độ vào ban đêm và buổi sáng có lúc xuống -21 độ C.

TTXVN/Tin Tức

Thêm bão tuyết lớn đổ bộ vào Đông Bắc Mỹ
Thêm bão tuyết lớn đổ bộ vào Đông Bắc Mỹ

Người dân ở vùng Đông Bắc của Mỹ lại phải chống chọi với một cơn bão tuyết lớn vừa đổ bộ ngày 8/2, dự báo một số khu vực tuyết rơi dày 60 cm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN