Binh sĩ Ukraine rút khỏi sân bay Donetsk

Đại diện toàn quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng tại các cuộc đàm phán ở Minsk , ông Denis Pushilin tối 14/1 cho biết lực lượng Ukraine đã bắt đầu rút binh sĩ khỏi sân bay Donetsk. 


Binh sĩ Ukraine chuẩn bị bắn đạn pháo nhằm vào lực lượng ly khai tại làng Pisky, gần sân bay Donetsk ngày 5/12/2014. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Kênh truyền hình Nga "Russia 24" dẫn lời ông Pushilin cho biết dân quân ly khai đã thiết lập một hành lang quân sự. Ông nói: "Chúng tôi làm mọi thứ có thể để bảo toàn tính mạng, để không có những cái chết vô ích và hy vọng Kiev sẽ đáp lại theo cách tương xứng". 


Trong vài ngày qua, giao tranh đã diễn ra ác liệt tại khu vực sân bay Donetsk - thành trì cuối cùng của lực lượng Ukraine trong khu vực thành phố Donetsk. Theo phóng viên "Russia 24" tại Donetsk, tối 14/1 tại khu vực sân bay những tiếng nổ đã lắng dịu. 


Trước đó cùng ngày, đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSEC) đã kêu gọi các bên ký thỏa thuận hòa bình tại sân bay vì giao tranh sẽ gây đau khổ cho thường dân vô tội. Ngoài ra, OSCE cũng đề xuất bắt đầu tuần tra chung khu vực này để giúp tránh gây thương vong cho dân thường. 


Phó trưởng phái đoàn giám sát đặc biệt OSCE tại Ukraine, Alexander Hug cho biết trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi đã thống nhất thiết lập cơ chế ngừng bắn và tuần tra chung sân bay. Đáng tiếc, việc ngừng bắn không kéo dài lâu, điều này không cho phép chúng tôi tới sân bay ngày hôm nay (14/1). Trong cuộc gặp cuối cùng, chúng tôi đã nhất trí nỗ lực hết sức. Chúng tôi sẽ thúc đẩy các nỗ lực của mình để lệnh ngừng bắn được tôn trọng xung quanh sân bay, tránh thương vong cho dân thường".



TN

Sớm ký thỏa thuận ngừng bắn hoàn toàn tại Donetsk
Sớm ký thỏa thuận ngừng bắn hoàn toàn tại Donetsk

Các đại diện của chính phủ Ukraine và lãnh đạo phe ly khai ở khu vực Donetsk nhất trí sẽ ký kết thỏa thuận ngừng bắn hoàn toàn trong cuộc gặp gần đây nhất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN