Binh sĩ Ấn Độ xả súng vào người biểu tình ở Kashmir

Cảnh sát Ấn Độ ngày 18/7 cho biết 6 thường dân đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ (BSF) xả súng vào những người biểu tình tại khu vực Kashmir.

Cảnh sát Ấn Độ đưa đồng nghiệp bị thương trong cuộc đụng độ ngày 18/7 tại Srinagar đi sơ cứu. Ảnh: Reuters


Vụ việc xảy ra tại làng Dadam thuộc huyện Gole, khi những người biểu tình tập trung bên ngoài một doanh trại của BSF vào sáng 18/7 để phản đối việc các binh lính tối 17/7 đã vào một nhà thờ Hồi giáo ở Gole và có những hành động báng bổ đối với kinh Quran của người Hồi giáo và những người hành lễ tại đây.

Cảnh sát cho biết người biểu tình địa phương tức giận đã ném đá vào doanh trại của BSF khiến các binh sĩ phải nổ súng để giải tán người biểu tình. Sau đó, người biểu tình đã phong tỏa hoạt động giao thông trên tuyến đường cao tốc Srinagar - Jammu, tuyến đường duy nhất nối khu vực này với các khu vực khác. Xung đột đã nổ ra giữa người dân địa phương và cảnh sát.

Trong khi đó, tại thủ phủ Srinagar, hàng nghìn người đã biểu tình rầm rộ nhằm phản đối vụ sát hại dân thường và báng bổ kinh Quran. Tình hình nơi đây trở nên căng thẳng và các cuộc biểu tình có nguy cơ lan sang những nơi khác trong vùng.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushil Kumar Shinde bày tỏ sự hối tiếc về vụ nổ súng làm chết dân thường nói trên, đồng thời ra lệnh tiến hành điều tra vụ việc.


TTXVN/Tin tức
Ấn Độ lập quân đoàn sơn cước đối phó với Trung Quốc
Ấn Độ lập quân đoàn sơn cước đối phó với Trung Quốc

Ủy ban an ninh Nội các Ấn Độ (CCS) đã thông qua đề nghị của Bộ Quốc phòng nước này về việc thành lập tập đoàn quân sơn cước nhằm đối phó với các mối đe dọa có thể đến từ phía Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN