Bình Định cần khai thác lợi thế kinh tế biển

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh duyên hải miền Trung, ngày 10/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự và phát biểu tại Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định.


Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ với quân, dân trong tỉnh về những thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra vừa qua; tin tưởng, với nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, sự quan tâm của Trung ương và hỗ trợ của nhân dân cả nước, Bình Định sẽ sớm khắc phục hậu quả sau bão, khôi phục, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân.


Thông báo về tình hình kinh tế xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2013 là năm quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của cả nước giai đoạn 5 năm 2011 - 2015. Trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, đất nước ta đã đạt được những thành quả tích cực, kinh tế vĩ mô được bảo đảm, lạm phát được kiểm soát, an ninh, quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội được duy trì.


Đề cập đến những kết quả quan trọng của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Quốc hội đã xem xét, thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi). Đây là một sự kiện chính trị - pháp lý có tính lịch sử, mở ra một thời kỳ mới trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị HĐND tỉnh đánh giá, phân tích cụ thể tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, làm rõ những khuyết điểm, hạn chế, từ đó, tập trung xây dựng định hướng trọng tâm công tác năm 2014 và những năm tiếp theo sao cho phù hợp với đặc thù địa bàn, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, khắc phục bất cập, hạn chế, hoàn thành tốt nhất kế hoạch đề ra.


Cũng trong sáng 10/12, Chủ tịch Quốc hội đã thăm xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn và nghe xã báo cáo về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm Bảo tàng Vua Quang Trung và Đàn tế trời đất; thăm, tặng quà gia đình có người thiệt mạng vì cơn lũ vừa qua tại khối Hòa Lạc, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn.


Chiều cùng ngày, làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Định, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị lãnh đạo tỉnh tập trung định hướng phát triển theo hướng bền vững, lâu dài; lựa chọn những ngành, lĩnh vực có tính mũi nhọn để thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh và vùng, đảm bảo hiệu quả, khả thi.


Chủ tịch Quốc hội gợi ý Bình Định tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; khai thác tốt nhất tiềm năng lợi thế về kinh tế biển và kinh tế rừng. Trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bình Định cần làm tốt việc huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ tỉnh, huyện, đến xã, thôn xóm, đưa xây dựng nông thôn mới thành phong trào rộng lớn, lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hy vọng, Bình Định sẽ phát huy tiềm năng, vị trí địa lý và các lợi thế so sánh của địa phương, của vùng, phấn đấu thành một trong những địa phương phát triển năng động của cả nước, bảo đảm vai trò một trong những hạt nhân tăng trưởng và thúc đẩy phát triển khu vực miền Trung và Tây Nguyên.


Quang Vũ - Ly Kha

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN