Biểu tình đòi công lý cho bé gái 5 tuổi bị hãm hiếp

Nhiều người đã xuống đường biểu tình tại trung tâm thủ đô New Delhi và các khu vực lân cận đòi công lý cho bé gái 5 tuổi tại quận Gandhi Nagar, phía đông thành phố này bị bắt cóc và hãm hiếp dã man. 


Mặc dù cảnh sát New Delhi đã truy bắt được Manoj Kumar, kẻ ác thú tại bang Bihar chỉ sau hơn 2 ngày kể từ khi hắn chạy trốn sau khi vụ việc bị phát hiện và cháu bé được đưa đi cấp cứu, song người dân vẫn hết sức căm phẫn về hành động vô nhân tính của y và cách xử lý vụ việc của cảnh sát khu phố.


Những người gia biểu tình thuộc các tổ chức phụ nữ và thành viên các chính đảng, cùng sinh viên, thanh niên…đã xô xát với cảnh sát khi họ tìm cách phá rào chắn để xông vào trụ sở Cảnh sát quận Gandhi Nagar.


Theo tố cáo, trước khi thủ phạm bị bắt, cảnh sát đã đưa cho gia đình nạn nhân 2.000 rupi (khoảng 800 ngàn VNĐ) để thuyết phục họ im lặng. Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushikumar Shinde cam kết sẽ cho điều tra và trừng phạt những cảnh sát nào đã có hành động tìm cách bưng bít vụ việc .


Tổng thống Pranab Mukherjee, Thủ tướng Manmohan Singh và Chủ tịch Liên minh tiến bộ thống nhất (UPA) cầm quyền Sonia Gandhi, đều sốc trước hành động bắt cóc, hãm hiếp dã man đối với cháu bé, đồng thời đề nghị khẩn cấp đưa những kẻ phạm tội ra xét xử. Bà Sonia Gandhi đề nghị các cơ quan chức năng “hãy hành động” để chấm dứt sự tái diễn những vụ tương tự.


Cháu bé bị tên hàng xóm Kumar bắt cóc, nhốt trong một căn hộ từ ngày 15-17/4 và hành động thú tính của hắn đã gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe của nạn nhân. Bé được đưa vào bệnh viện Swami Dayanand ở New Delhi trong trình trạng nguy kịch với nhiều vết thương trên cơ thể, thâm tím ở vùng kín, ngực, môi và cằm. Tuy nhiên, ngày 21/4, các bác sĩ điều trị cho biết bé đã qua cơn nguy kịch.



Minh Lý (P/V TTXVN tại New Delhi)

Nhóm hãm hiếp nữ du khách ở Ấn Độ ra tòa
Nhóm hãm hiếp nữ du khách ở Ấn Độ ra tòa

Sáu đối tượng bị cáo buộc liên quan đến vụ hãm hiếp tập thể một nữ du khách Thụy Sĩ bị đưa ra Tòa án bang Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ. Những tên này bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ tối 15/3, ngay trong ngày xảy ra vụ tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN