Biểu tình chống chính phủ Thái Lan lan rộng

Theo lời kêu gọi của thủ lĩnh lực lượng chống chính phủ Thái Lan, hàng ngàn người biểu tình ngày 27/11 đã tỏa ra khắp thủ đô Bangkok và khu vực lân cận cũng như một số tỉnh khác hòng làm tê liệt hoạt động của các cơ quan chính phủ.


 

Người biểu tình tiến về trụ sở Bộ Điều tra đặc biệt ngày 27/11. Ảnh: Xinhua/TTXVN

 

Sau khi buộc 5 bộ phải đóng cửa trong hai ngày qua, khoảng 4.000 người biểu tình đang vây quanh một tòa nhà phức hợp lớn ở vùng ngoại ô phía bắc Bangkok. Đây là trụ sở của một số cơ quan chính phủ quan trọng như thuế, hải quan, nhập cư, nhà đất cùng với Tòa án Tối cao và Bộ Điều tra đặc biệt. Trong khi đó, các nhóm biểu tình nhỏ hơn “lăm le” chiếm trụ sở của 6 bộ khác.


Người chống chính phủ ở một số tỉnh khác ngày 27/11 cũng tham gia chiến dịch khi tuần hành trước tòa thị chính của tỉnh, đòi tỉnh trưởng và các quan chức chấm dứt phục vụ chính phủ đương nhiệm.


Trước đó, ngày 26/11, bất chấp việc vừa bị Tòa án Hình sự ra lệnh bắt giữ, Thủ lĩnh Suthep Thaugsuban vẫn xuất hiện trước đám đông, tuyên bố lực lượng biểu tình rất lạc quan và cho rằng sẽ giành chiến thắng trong vài ngày nữa.


Đến nay, các cuộc biểu tình phần lớn diễn ra hòa bình, tuy nhiên dư luận ngày càng lo ngại nó có thể biến thành một dạng bạo lực đường phố, gây bất ổn trong xã hội Thái Lan và có thể biến thành đảo chính.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN