Biểu tình chiếm ga tàu cao tốc ở Quảng Đông

Nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ 22 người biểu tình tại thành phố cấp huyện Phổ Trữ, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam nước này vì đã xông vào chiếm giữ một ga tàu cao tốc khiến khu vực này phải ngừng hoạt động trong khoảng nửa giờ đồng hồ.

Vụ việc trên xảy ra vào tối 2/4. Theo thông báo của thành phố Phổ Trữ, những người biểu tình đã cắt hàng rào kẽm gai để tràn vào nhà ga.

Theo AP, những người dân biểu tình bức xúc về vấn đề đất đai, nguồn nước và một số vấn đề khác trong khi chính quyền thành phố Phổ Trữ chỉ thông báo đơn khiếu nại của người dân được gửi đến cho cơ quan chức năng từ hồi tháng 9 năm ngoái và đang được xem xét. Tuy nhiên, giới chức thành phố này không nói rõ đơn của dân chúng khiếu nại về những vấn đề gì.

Thống kê cho thấy hàng năm tại Trung Quốc có hàng nghìn vụ biểu tình như ở Phổ Trữ vào tối 2/4. Lý do xảy ra các cuộc biểu tình được cho là thường xuất phát từ sự bất bình về điều kiện lao động cho đến vấn đề đất đai của người dân.


TN
Biểu tình lớn tại Séc phản đối xe quân sự Mỹ
Biểu tình lớn tại Séc phản đối xe quân sự Mỹ

Một cuộc biểu tình lớn phản đối đoàn xe quân sự Mỹ đi qua lãnh thổ Séc đã diễn ra trên quảng trường Vaclav ở trung tâm thủ đô Praha chiều 28/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN