Biểu dương các học sinh hiếu học

Ngày 17/5, Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Đại hội biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ III, năm 2013, với sự tham dự của 215 đại biểu đại diện cho các khu phố, thôn ấp, chi hội khuyến học và hơn 58.000 gia đình hiếu học trong toàn tỉnh.


Tính từ khi thành lập đến nay, quỹ khuyến học của các cấp hội trong tỉnh đã vận động được trên 50 tỷ đồng. Tỉnh hội cùng các cấp hội đã trao trên 50 ngàn suất học bổng, với số tiền trên 30 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có gần 58.500 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học. Đặc biệt các gia đình được công nhận gia đình hiếu học đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã tích cực tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, nuôi dạy con cái học tập và đỗ đạt vào nhiều trường cao đẳng, đại học trong cả nước.


Nhân dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao bằng khen cho 37 tập thể, 55 cá nhân và 20 gia đình hiếu học. Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã trao giấy khen cho 103 cá nhân có những đóng góp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của tỉnh.


*Ngày 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2012-2013.


Năm học 2012-2013, toàn tỉnh có 2.833 học sinh, sinh viên đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và có 417 cán bộ quản lý, giáo viên đoạt giải qua các hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Cùng với giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định với 46 giải học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Bên cạnh đó, các em còn đoạt 21 giải tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay khu vực phía Bắc; 59 giải tại kỳ thi học sinh giỏi trung học phổ thông khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc bộ, 2 giải nhì kỳ thi Olympic toán học sinh, sinh viên toàn quốc...


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN