Biện pháp trừng phạt của EU ở Đông Ukraine có hiệu lực

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, Liên minh châu (EU) ngày 29/11 cho biết các biện pháp trừng phạt của tổ chức này nhằm vào 13 cá nhân và 5 thực thể liên quan các cuộc bầu cử do lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine tiến hành hồi đầu tháng này đã chính thức có hiệu lực.

Một căn hộ bị phá hủy do đạn pháo tại thành phố Donetsk. Ảnh: AFP-TTXVN


Tin tức báo chí của EU cho biết quyết định trên nâng tổng số người bị cấm nhập cảnh và phong tỏa tài sản ở EU do liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine lên 132 trường hợp và nâng tổng số thực thể bị "đóng băng" tài sản lên 28 trường hợp.

Tất cả 28 nước thành viên EU đã thông qua quyết định này ngày 28/11 vừa qua trên cơ sở các biện pháp trừng phạt được các Bộ trưởng Ngoại giao EU nhất trí ngày 17 cùng tháng.

Các đối tượng mới bị trừng phạt là những nhân vật bị cáo buộc dính líu các cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền và cơ quan lập pháp ở Cộng hòa tự xưng Donetsk và Cộng hòa tự xưng Lugansk ngày 2/11 vừa qua như Alexandre Kofman, Phó Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa tự xưng Donetsk đồng thời là ứng cử viên và Ravil Khalikov, cựu Tổng Công tố Donetsk đồng thời phụ trách vấn đề an ninh.

Các thực thể bị trừng phạt chủ yếu là các phe chính trị tổ chức bầu cử như "Cộng hòa Donetsk" và tổ chức "Hòa bình cho vùng Lugansk". Theo các ngoại trưởng EU, các cuộc bầu cử này vi phạm Nghị định thư Minsk về ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.


TTXVN/Tin tức
Nga tiếp tục gửi đoàn xe cứu trợ tới Đông Ukraine
Nga tiếp tục gửi đoàn xe cứu trợ tới Đông Ukraine

Nga đã lập một đoàn xe tải chở hàng cứu trợ nhân đạo tới khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN