Biên đội tàu hải quân Trung Quốc lần đầu thăm Iran

Theo mạng “Hoàn cầu” ngày 21/9, biên đội tàu hộ tống số 17 của Hải quân Trung Quốc ở vịnh Aden hôm 20/9 (giờ địa phương) đã tới cảng Bandar Abbas của Iran, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức nước này trong thời gian 5 ngày.

Người dân chụp hình tàu Changchun thuộc biên đội tàu hộ tống sô 17. Ảnh: Xinhua


Biên đội tàu hộ tống số 17 - gồm tàu Trường Xuân, Thường Châu - dưới sự chỉ huy của Chỉ huy biên đội, Phó Tham mưu trưởng Hạm đội Đông Hải Hoàng Tân Kiến và Chính ủy biên đội, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hạm đội Đông Hải Phó Diệu Tuyền.

Đây là lần đầu tiên Hải quân Trung Quốc thăm Iran kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao hơn 40 năm qua. Chuyến thăm này cũng là để đáp lại chuyến thăm cảng Trạm Giang (Trung Quốc) năm ngoái của biên đội tàu hải quân Iran. Phát biểu tại lễ đón, Thiếu tướng Hoàng Tân Kiến cho rằng mục đích của chuyến thăm là nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, từng bước thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai quân đội, đặc biệt là hải quân hai nước.

Sau lễ đón, quân nhân hải quân Iran và đại diện Hoa kiều đã lên tàu thăm quan. Trong thời gian ở thăm Iran, chỉ huy biên đội tàu hộ tống số 17 cùng đoàn sẽ đến chào Tư lệnh khu vực bảo vệ biển số 1 và quan chức tỉnh Hormozgan của Iran. Hai bên còn tổ chức một loạt hoạt động văn nghệ thể thao nhằm tăng cường hiểu biết giữa hải quân hai nước.


TN
Trung Quốc tiếp tục tuần tra đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku
Trung Quốc tiếp tục tuần tra đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku

Các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc (CCG) đã tiến hành tuần tra trong vùng lãnh hải của nước này ở xung quanh quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN