Bí quyết thư giãn giữa ngày hè nóng nực

Cái nắng nóng của ngày hè cộng với áp lực của công việc và những lo toan của cuộc sống hàng ngày khiến nhiệt độ ngày hè càng thêm tăng nhiệt. Theo đánh giá của giới y khoa, nhiệt độ càng tăng cao thì cơ thể con người càng dễ tăng nhiệt, dễ căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc như vậy, bạn đừng quên rằng có rất nhiều cách hiệu quả để cân bằng cuộc sống trong những ngày hè nóng nực.

 

Tìm không gian xanh để giải nhiệt


Không gian sống, nhất là tại các đô thị ngày càng trở nên ngột ngạt. Chị Thanh Vân, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội hiện đang cư trú tại một căn hộ tập thể có diện tích chưa đầy 40 m2 chia sẻ, với cái nắng nóng những ngày hè này, mặc dù đã ngồi điều hòa cả ngày ở công sở nhưng cứ về đến nhà là chị phải bật điều hòa. Để thoát khỏi cuộc sống nơi đô thị chật hẹp, những lúc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, chị Vân lại tìm đến những không gian xanh để giải nhiệt ngày hè. Là người yêu thiên nhiên, điểm đến yêu thích của chị Vân là các công viên, các khu nghỉ dưỡng...


 

Chị Vân bật mí: “Mỗi buổi sáng, chạy bộ quanh hồ nước trong công viên Thống Nhất, hít thở không khí mát mẻ, trong lành... sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả hơn. Vào những ngày cuối tuần tạm rời xa áp lực của công việc, bạn có thể cân bằng lại cuộc sống bằng cách cùng gia đình và bạn bè đi tại những khu du lịch nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội chỉ vài chục cây số”.


Có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng xung quanh Hà Nội để bạn có thể dừng chân và nghỉ dưỡng trong những ngày hè nóng nực như Khu du lịch Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè.


Gần hơn Tam Đảo, hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) cách trung tâm Hà Nội 50 km cũng trở thành nơi vui chơi cuối tuần ưa thích của du khách. Bơi thuyền trên hồ sẽ phát hiện được rất nhiều cảnh quan kỳ thú do các thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp cùng các hẻm núi còn hoang sơ nhô ra, tạo nên các eo, các bán đảo hết sức đa dạng. Lại có những quần đảo nhỏ nằm trong lòng hồ như đảo Chim, đảo Ngọc. Chiều chiều, những cánh cò trắng bay về trong hoàng hôn soi bóng mặt hồ, những tiếng chim chíu chít cùng tiếng thông reo vi vu sẽ là những lời mời gọi hấp dẫn hơn cả tiếng chào mời của các tiếp viên du lịch ở bất cứ nơi đâu… Xung quanh hồ là màu xanh điệp trùng của hơn 9.000 ha cây rừng phòng hộ. Sắc biếc của hồ sâu, màu xanh rợp mát của rừng, vẻ đẹp thăm thẳm của núi cùng với những cơn gió mát rượi tạo cho du khách cảm giác được đắm chìm trong thiên nhiên yên bình, tận hưởng sự thanh thản và dễ chịu hiếm có...


Chỉ với từ 1 – 2 ngày nghỉ, bạn cùng gia đình cũng có thể nghỉ ngơi tại một trong hàng chục những khu nghỉ dưỡng chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng vài chục cây số. Những khu nghỉ dưỡng là rất lý tưởng với cây xanh, hồ bơi... tạo nên không gian xanh yên tĩnh và trong lành để giúp bạn và gia đình nghỉ ngơi, thư giãn. Khu nghỉ dưỡng lại hấp dẫn du khách bằng các loại hình dịch vụ rất thiên nhiên như bể tắm nước nóng, khu sinh thái suối nước Ninh Kiều, khu trượt cỏ tự nhiên... Ở các khu nghỉ dưỡng bạn có thể tham gia các hoạt động: câu cá, đạp xe, trượt cỏ, chơi thể thao. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như xông hơi, tắm nước khoáng nóng, tắm nước lá... Thưởng thức ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc quanh vùng như cơm lam, thịt lợn mán, xôi nương, cá mương, rau rừng... cũng mang lại cho bạn và gia đình nhiều trải nghiệm lý tưởng...

 

Nhiều cách để giải nhiệt tại nhà


Ngoài việc lên kế hoạch cho những chuyến du lịch tránh nóng, bạn có thể tìm cách giải nhiệt ngay tại nhà bằng nhiều cách. Bạn có thể tạo không gian xanh trong nhà bằng cách trồng các loại cây xanh, các loại hoa, nuôi cá cảnh... Việc tạo những không gian xanh này giúp bạn sẽ thấy không gian sống của mình bớt đi sự ngột ngạt, giúp bạn có thể cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.


Trong những ngày hè, thời tiết nóng bức khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, bải hoải, không muốn làm việc, chỉ khát nước. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng vào mùa nóng, bạn cần bổ sung nhiều món ăn, thức uống bổ dưỡng, tăng cường sinh lực, có tác dụng giải nhiệt. Một số loại nước uống chế biến từ trái cây, rau quả quen thuộc, dễ tìm và cũng là những bài thuốc rất tốt cho sức khỏe.


Nếu không có quá nhiều thời gian để vào bếp và chế biến những đồ giải nhiệt, bạn có thể chọn các thực phẩm và đồ uống giải nhiệt sẵn có trên thị trường. Các loại đồ uống giải nhiệt chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Trong đó, Trà xanh Không Độ có thể mang đến cho bạn một cảm nhận mới trong những ngày hè oi bức. Hương thơm thanh khiết, mộc mạc nhưng nồng nàn của trà cho bạn cảm giác thư thái, sảng khoái. Các nhà khoa học cũng khẳng định, các sản phẩm từ trà xanh có khả năng giải nhiệt rất tốt.

 

Nếu như nước lọc chỉ cung cấp cho cơ thể bạn lượng nước bị mất đi do các hoạt động nội tại của cơ thể, của vận động cơ học, bài tiết... thì trà xanh còn cung cấp thêm những vi lượng, khoáng chất giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch. Thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh trong những ngày hè sẽ là cách hữu hiệu giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng mệt mỏi, áp lực từ những vấn đề xung quanh mà vẫn giữ được một trí óc sáng suốt, tinh thần minh mẫn.

 

Bảo Hân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN