Bí quyết làm bài Reading môn tiếng Anh

Phần Reading trong bài thi tiếng Anh là phần thi nhiều thí sinh e ngại nhất do đòi hỏi kĩ năng đọc hiểu. Để làm tốt phần thi này, trước hết thí sinh phải đọc câu hỏi trước, sau đó mới đọc các lựa chọn trả lời. Khi đã biết được kiểu câu hỏi, thí sinh sẽ dễ tìm ra câu trả lời hơn.


Các em cũng nên đọc lướt hay đọc nhanh bài đọc để tìm ý chính và cấu trúc chung của bài, không nên đọc từng chữ hay đọc một cách chi tiết. Nếu thấy bài văn quá dài, đừng vội nản lòng, hãy đọc lướt từng đoạn nhỏ và gạch chân từ khóa. Sau khi đã đọc lướt qua và gạch chân từ khóa, các em hãy đọc lại để nắm chắc ý.


Với những câu hỏi phải đoán câu trả lời, hãy dùng phương pháp loại trừ. Các câu hỏi đọc hiểu thường có 1 lựa chọn đúng, 1 lựa chọn gần đúng và 2 lựa chọn sai. Vì vậy, thí sinh hãy sử dụng cảm giác khi không thể quyết định đâu là câu trả lời đúng. Các em đừng bỏ sót bất kì câu hỏi nào.


Nếu còn thời gian sau khi làm xong bài thi, hãy đọc bài đọc một lần nữa, chú ý vào các câu, các đoạn chưa hiểu lắm và xem lại các đáp án đã lựa chọn.
Để nâng cao kĩ năng Reading, trong quá trình ôn thi, các em cần cải thiện vốn từ vựng, đọc thật nhiều để không quên từ đã học và học thêm từ mới.


H.D (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN