Bị phục kích, 9 lính mũ nồi xanh thiệt mạng

Liên hợp quốc (LHQ) cho biết 9 nhân viên của lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ từ Niger đã thiệt mạng trong một vụ phục kích xảy ra ngày 3/10 ở phía Bắc Mali. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ xảy ra ở Mali.

 

Theo tuyên bố của Phái bộ hỗn hợp LHQ về ổn định Mali (MINUSMA), các tay súng không rõ danh tính đã tấn công trực tiếp vào những nhân viên của LHQ ở khu vực khi họ đang trên đường đến Indelimane. Hiện chưa rõ nhóm vũ trang nào đã thực hiện vụ tấn công nói trên.

 

Nhiệm vụ chính của MINUSMA là phối hợp chặt chẽ với Liên minh châu Phi (AU) và Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), hỗ trợ tiến trình chính trị ở Mali.

 

Kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính quân sự ở Mali hồi tháng 3/2012, khu vực miền Bắc nước này đã biến thành một căn cứ của phiến quân. Hiện Mali đang trong tiến trình khôi phục lại nền dân chủ với sự trợ giúp của LHQ và các tổ chức khu vực châu Phi trong đó có AU và ECOWAS.

 

TTXVN/ Tin Tức

LHQ lên án vụ tấn công vào lực lượng gìn giữ hòa bình tại Mali
LHQ lên án vụ tấn công vào lực lượng gìn giữ hòa bình tại Mali

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Hội đồng bảo an đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công vào Kidal, một thị trấn nhỏ ở Đông Bắc Mali, khiến 2 binh sĩ mũ nồi xanh thiệt mạng và một số thành viên lực lượng vũ trang Mali bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN